รีเซต

นทท.ต่อคิว 1-2 ชม.ลงเรือเฟอร์รี่ จากเกาะช้างกลับบ้านแล้ว ตร.ขออย่าแซงคิวกัน

นทท.ต่อคิว 1-2 ชม.ลงเรือเฟอร์รี่ จากเกาะช้างกลับบ้านแล้ว ตร.ขออย่าแซงคิวกัน
มติชน
2 มกราคม 2566 ( 14:07 )
55
นทท.ต่อคิว 1-2 ชม.ลงเรือเฟอร์รี่ จากเกาะช้างกลับบ้านแล้ว ตร.ขออย่าแซงคิวกัน

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากท่าเทียบเรืออ่าวสับปะรด บ้านด่านใหม่ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดช่วงปีใหม่เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมามีรถยนต์รอคิวลงเรือเฟอร์รี่ของเกาะช้างเฟอร์รี่จำนวนมาก ซึ่งมีเรือให้บริการ 4 ลำ สามารถให้บริการได้ลำละ 150-200 คันเท่านั้น ขณะที่รถยนต์ที่มาต่อคิวมีจำนวนกว่า 500-600 คัน รถติดยาวไปจนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.เกาะช้าง บ้านคลองสน ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ผู้ประกอบการได้เปิดช่องทางการจำหน่ายตั๋วลงเรือเฟอร์รี่ 2 ช่องทาง และนำเรือเฟอร์รี่มาจอดเทียบทั้ง 2 ท่าเพื่อเร่งระบายรถยนต์ในท่าเรือให้เร็วที่สุด และเมื่อถึงฝั่ง อ.แหลมงอบแล้ว จะรับรถยนต์ที่ฝั่งแหลมงอบมาทันทีโดยไม่รอให้เต็มลำก่อน

พ.ต.อ.กังวาล กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญช่วย แก้วมาลัย รอง ผกก.ที่ดูแลด้านการจราจร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ประสานกับเจ้าหน้ากู้ภัยเกาะช้าง และฝ่ายปกครองอำนวยความสะดวกและดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

พ.ต.ท.บุญช่วยกล่าวว่า มีรถยนต์จำนวนมากเดินทางกลับมาตั้งแต่เมื่อวาน และรถยนต์จะรอคิวลงเรือเฟอร์รี่เหมือนวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติในช่วงเทศกาล บางครั้งติดยาวไปถึงหน้าสำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งยาวเกิน 2 กม. แต่เมื่อวานนี้กับช่วงสาย จนถึง 11.00 น. รถยนต์ยังไม่มาก แต่ก็ยังต้องรอคิวลงเรือเฟอร์รี่นาน 1-2 ชม.

พ.ต.ท.บุญช่วยกล่าวว่า วันนี้น้ำทะเลขึ้น ทำให้เรือเฟอร์รี่มาให้บริการได้ทั้ง 4 ลำ ขณะที่อีกท่าเรือหนึ่งปิดบริการชั่วคราวไปแล้ว ซึ่งทางตำรวจและอาสากู้ภัยเกาะช้างทำได้แค่การอำนวยความสะดวกและป้องกันไม่ให้มีการแซงคิวกัน และอาจจะเกิดทะเลาะกันเท่านั้น คาดว่าในช่วงเย็นน่าจะระบายรถยนต์ใน อ.เกาะช้างกลับภูมิลำเนาได้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนตามชายหาด ทั้งหาดทรายขาว หาดไก่แบ้ หาดคลองพร้าว และเดินทางไปดำน้ำดูประการังที่หมู่เกาะรัง ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 3 หมื่นคนท่องเที่ยวใน อ.เกาะช้าง ซึ่งร้อยละ 70 เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศในกลุ่มยุโรป เช่น เยอรมัน ฝรั่งเศส และสแกนดิเนเวีย ที่หนีหนาวมาเที่ยวไทยและมุ่งมาที่เกาะช้างเป็นหลัก สร้างรายได้ให้ จ.ตราดนับพันล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง