รีเซต

เจ้าของสุนัขพิตบูล 6 ตัว มอบให้วอชด็อกนำไปเลี้ยงดูแล้ว

เจ้าของสุนัขพิตบูล 6 ตัว  มอบให้วอชด็อกนำไปเลี้ยงดูแล้ว
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 16:26 )
261
เจ้าของสุนัขพิตบูล 6 ตัว  มอบให้วอชด็อกนำไปเลี้ยงดูแล้ว

จากกรณีสุนัขพันธ์พิตบูลที่เลี้ยงไว้บนคอนโดห้องพักของเอกธานี ในจังหวัดปทุมธานี  สร้างความหวาดผวาและหวาดกลัวกับผู้ที่อยู่อาศัยไปทั่ว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และต่อว่าเจ้าของสุนัขที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้แบบนี้ จนเจ้าของสุนัขเองทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหวเลยนำสุนัขพิตบูล 3 ตัว ใส่รถเก๋งตระเวรหาบ้านใหม่ และจอดรถนอนริมถนนย่านปทุมธานี   


จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องมาเจรจาและพาเจ้าของสุนัข ส่งโรงพยาบาลจากอาการเครียด ส่วนสุนัขตัดสินใจยิงยาสลบและนำตัวไปพักฟื้นยังสถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร เลขที่ 84/64 ซ.หมู่บ้านมิตรประชาวิลล่า โครงการ 15 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย.63  ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าในวันนี้ 13 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่จากวอชด็อก ไทยแลนด์  ได้รับอนุญาตจาก เจ้าของสุนัขให้นำสุนัขที่เหลืออีก 3 ตัว ที่อยู่บนคอนโดเอกธานี นำไปพักฟื้นเลี้ยงดูที่สถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร  รวมกับเพื่อนๆอัก 3 ตัว ที่นำมาเมื่อวาน  ซึ่งพบว่าสุนัขทั้งหมดได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีอาการร่าเริง ไม่เคร่งเครียด เห่าเสียงดัว ทานอาหารได้ตามปกติ

    

สพ.ญ. ภัทรนันท์ สัจจารมย์ จากวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า สุนัขที่นำมาทั้ง 3 ตัวในวันนี้พบว่า 2 ตัวมีสุขภาพร่างกายแข็งดี ส่วนอีกตัวจะมีปัญหาเรื่องเท้าเจ็บที่ตกท่อ แต่โดยรวมแล้วทั้ง 3 ตัวแข็งแรงดี  ทางคุณหงษ์ ตอนนี้ค่อนข้างเข้าใจและไว้ใจมอบสิทธิ การดูแลน้องหมาให้กับวอชด็อกดูแลไปก่อน เพื่อรอให้คุณหงษ์พักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงเสียก่อน

  

ทางวอชด็อกจะจัดเตรียมบ้านเช่าที่เหมาะสมจริงๆให้ น้องหมาได้วิ่งเล่น อาจจะอยู่ย่านชานเมืองเพื่อลดความแออัดลดการเสี่ยงที่จะเจอผู้คนที่พลุกพล่าน  ส่วนคุณหงษ์ ยังพักอยู่กับหมอและเครียดไม่ได้กินข้าวมา 3 วัน เพิ่งจะกินข้าวได้วันนี้  ตอนนี้มีหลายบ้านมีคนช่วยเยอะเรื่องของการหาบ้านให้อยู่  หมอเองอยากให้คุณหงษ์ตัดสินใจว่าจะเลือกบ้านที่ไหนให้น้องหมา  แต่สถานที่ๆจะดูแลเป็นบ้านพักพิงให้น้อง โดยเราจะมีเจ้าหน้าที่อาสาเข้ามาดูแลน้องหมาทั้งหมดให้อยู่ร่วมกันได้ และต้องรอคุณหงษ์หายดีเสียก่อนจึงค่อยตัดสินใจกันอีกที



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง