รีเซต

อัปเดท! ศาลฎีกาชี้ชะตา 'คดีเสือดำ'

อัปเดท! ศาลฎีกาชี้ชะตา 'คดีเสือดำ'
TeaC
8 ธันวาคม 2564 ( 10:48 )
144
อัปเดท! ศาลฎีกาชี้ชะตา 'คดีเสือดำ'

ข่าววันนี้ คดีเสือดำ หนึ่งคดีดังที่ได้รับความสนใจอย่างมาก วันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ นายเปรมชัย กรรณสูตร กับพวกล่าเสือดำ เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นศาลสุดท้ายในการตัดสิน 

 

เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ กองทัพสื่อที่มาปักหลักทำข่าวแต่เช้า 

 

เวลา 09.17 น. นายเปรมชัย ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินทางมาฟังคำตัดสินคำพิพากษาศาลฎีกาคดี "ล่าเสือดำ" แล้ว

 

เวลา 10.53 น. ล่าสุด ศาลฎีกาตัดสินจำคุก นายเปรมชัย 2 ปี 6 เดือน ชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท ไม่รอลงอาญา ส่วนนายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 9 เดือน และนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 13 เดือน คดีล่าเสือดำ

 

ก่อนฟังคำตัดสิน อ่านเพิ่มเติม คดีเสือดำ บทสรุปจะเป็นอย่างไร? ย้อนรอยเหตุการณ์ #เสือดำต้องไม่ตายฟรี

 

ประวัติ เปรมชัย กรรณสูต 

เปรมชัย กรรณสูต เป็นประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยชื่อของเขาเป็นที่สนใจมากขึ้น เนื่องจากวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 นายเปรมชัยและคณะรวม 4 คน ถูกพบว่ามาตั้งค่ายพักในบริเวณจุดห้ามตั้งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบปืน กระสุนปืน มีดปลายแหลม อุปกรณ์ทำครัว ซากไก่ฟ้าหลังเทา และเนื้อเก้งซึ่งแช่อยู่ในถังน้ำแข็ง จึงถูกควบคุมตัว

 

ทั้งนี้ วันต่อมามีการกลับเข้าค้นและบริเวณข้างเคียงจนพบหลักฐานเพิ่มเติมพร้อมซากเสือดำ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแจ้ง 8 ข้อหา และตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหาคดีอาวุธปืน โดยทนายของเปรมชัยได้ยื่นประกันหลักทรัพย์เป็นจำนวน 150,000 บาท ต่อคน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 ศาลพิพากษาจำคุกเปรมชัยเป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง