รีเซต

BYD ส่งรถยนต์วางขายในเบอร์ลินผ่านตัวแทนจำหน่าย Sternauto เพื่อบุกตลาดยุโรป

BYD ส่งรถยนต์วางขายในเบอร์ลินผ่านตัวแทนจำหน่าย Sternauto เพื่อบุกตลาดยุโรป
แบไต๋
31 มกราคม 2567 ( 22:32 )
45
BYD ส่งรถยนต์วางขายในเบอร์ลินผ่านตัวแทนจำหน่าย Sternauto เพื่อบุกตลาดยุโรป

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนได้บุกตลาดยุโรป โดยส่งรถยนต์ 5 รุ่นวางจำหน่ายในเยอรมนีที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ BYD แห่งใหม่ในเบอร์ลิน ซึ่งบริหารจัดการโดยตัวแทนจำหน่ายสเติร์นออโต (Sternauto) ที่ได้รับสิทธิ์จำหน่ายรถยนต์ BYD ในเยอรมนีตะวันออกแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้การเปิดศูนย์จำหน่ายจะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าที่รู้จักแบรนด์และกำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงได้มากขึ้น

BYD มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 มากกว่าคู่แข่งรายสำคัญอย่างเทสลา และคาดว่ามีกำไรสุทธิในปี 2023 มากกว่าปี 2022 ประมาณ 86.5% และแม้ว่า BYD มียอดขายส่วนใหญ่ในจีน แต่บริษัทก็ตั้งเป้าที่จะบุกตลาดในต่างประเทศ ด้วยการตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในฮังการี บราซิล และไทย

ขณะนี้ BYD กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ยุโรป เกี่ยวกับการส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนไปขายในยุโรปว่ามีข้อได้เปรียบกว่าบริษัทคู่แข่งในท้องถิ่นหรือไม่ ซึ่งยุโรปกำลังพยายามปกป้องตลาดของตัวเองจากการแข่งขันที่มีต้นทุนต่ำ

แม้ว่า BYD จะสามารถขายรถยนต์ในตลาดยุโรปที่ราคาสูงกว่าในจีน แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาในเรื่องคอขวดของห่วงโซ่อุปทาน ต้นทุนในการนำเข้า และข้อกำหนดสำหรับการรับรองที่มีความซับซ้อน

โอลิเวอร์ ไฮน์ (Oliver Hein) ผู้จัดการโคงการ BYD ของสเติร์นออโต เผยว่าปัญหาใหญ่ในตอนนี้คือแบรนด์ BYD ยังไม่เป็นที่คุ้นเคยของลูกค้าชาวเยอรมัน แต่การรับรู้แบรนด์กำลังเติบโตอย่างมากจากการทุ่มทำการตลาด และเชื่อว่าอีก 5 – 10 ปี BYD จะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งหากใครหมดแรงก่อนก็จะหลุดออกไปจากตลาดอย่างรวดเร็ว และสเติร์นออโตเชื่อว่า BYD มีสิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ

ที่มา : reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง