รีเซต

เลือกตั้ง 2566 ส่องไลฟ์สไตล์นักการเมืองไทยผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ ตอนที่ 2

เลือกตั้ง 2566 ส่องไลฟ์สไตล์นักการเมืองไทยผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ ตอนที่ 2
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2566 ( 09:40 )
57
เลือกตั้ง 2566 ส่องไลฟ์สไตล์นักการเมืองไทยผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ ตอนที่ 2

TNN Tech ได้สำรวจและสอบถามนักการเมืองถึงแอปพลิเคชันที่ใช้ รวมไปถึงเนื้อหาความบันเทิง ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และเพลงที่ชื่นชอบ โดยครั้งนี้ได้คำตอบจากคุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, คุณอิสราพร บูรณอรรจน์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, คุณเกียรติ สิทธีอมร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา, และคุณเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ


แอปพลิเคชันดูภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่นักการเมืองใช้

1. คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ พรรคพลังประชารัฐ - เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เนื่องจากเป็นบริการรายแรก ๆ ที่เข้ามาในไทย โดยชอบใช้ดูภาพยนตร์และซีรีส์เกือบทุกประเภท โดยเฉพาะแนวแอ็กชัน

2. คุณอิสราพร บูรณอรรจน์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย - เน็ตฟลิกซ์ จากความนิยมในการใช้งานส่วนตัว โดยชอบแนวเอาชีวิตรอด (Survival) ทั้งสำหรับภาพยนตร์และซีรีส์ เช่น เมซ รันเนอร์ (Maze Runner) และ อลิซ อิน บอร์เดอร์แลนด์ (Alice In Borderland) 

3. คุณเกียรติ สิทธีอมร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ - เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) และใช้งานเพล็กซ์ (Plex) เป็นระบบค้นหาร่วม ซึ่งชอบค้นหาและรับชมเนื้อหาแนวแอ็กชันและสืบสวนสอบสวน หรือแนวระทึกขวัญ (Thriller) โดยยกตัวอย่างเป็นซีรีส์เรื่อง เดอะ เดสซิกเนตเตด เซอร์ไวเวอร์ (The Designated Survivor) 

4. ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา - รับชมเนื้อหาผ่านเน็ตฟลิกซ์เช่นกัน แต่ว่าไม่มีแนวเนื้อหาที่ชอบเป็นพิเศษ

5. คุณเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ - รับชมเนื้อหาหลากหลายแนวผ่านทางเน็ตฟลิกซ์ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ แต่ว่าปัจจุบันไม่ได้รับชมมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง


แอปพลิเคชันฟังเพลงที่นักการเมืองใช้

1. คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ พรรคพลังประชารัฐ - ไทดัล (Tidal) และสปอติฟาย (Spotify) เพราะมีแนวเพลงหลากหลายและมีคุณภาพการสตรีม (Streaming) ที่สูง โดยฟังเพลงหลากหลายแนว ทั้งเพลงไทย, เพลงสากล, เพลงแจ๊ส เป็นต้น

2. คุณอิสราพร บูรณอรรจน์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย - ไม่มีแนวเพลงที่ชอบเป็นพิเศษ และเลือกที่จะฟังเพลงผ่านวิทยุ เนื่องจากต้องการให้การฟังเพลงไม่ถูกจำกัดเฉพาะเพลงที่ตนเองชอบ

3. คุณเกียรติ สิทธีอมร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ - นิยมฟังเพลงผ่านสปอติฟาย โดยเน้นแนวเพลงตามยุคที่ตัวเองชอบ (คุณเกียรติเกิดเมื่อ 26 กันยายน พ.ศ. 2502)

4. ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา - เน้นฟังเพลงผ่านยูทูบ (YouTube) โดยฟังเพลงต่าง ๆ ในยุค 90 ย้อนไปจนถึงยุค 60 ซึ่งหาฟังได้ยากบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงอื่น ๆ 

5. คุณเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ - ฟังเพลงผ่านยูทูบเช่นกัน โดยนิยมฟังเพลงในยุค 90 ทั้งเพลงสากล และเพลงไทยที่มาจากศิลปินดีวา (Diva) หรือนักร้องหญิงที่มีเสียงร้องอันทรงพลังในยุค 90


แอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่นักการเมืองใช้หรือแนะนำให้ใช้

1. คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ พรรคพลังประชารัฐ - คุณชัยวุฒิใช้โอกาสนี้ในการแนะนำแอปพลิเคชันทางรัฐ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่รัฐบาลปัจจุบันได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อรวมบริการของรัฐต่าง ๆ ไว้ในแอปพลิเคชันเดียว เช่น ระบบใบสั่งค่าปรับจราจร, บัตรประชาชนดิจิทัล, สิทธิการรักษา เป็นต้น

2. คุณอิสราพร บูรณอรรจน์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย - ทวิตเตอร์ (Twitter) จากความชอบในหน้าตาการใช้งาน (User Interface: UI) ที่เรียบง่าย ไม่มีวิดีโอหรือรูปภาพจำนวนมากให้รกสายตา รับข่าวสารและกระแสบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

3. คุณเกียรติ สิทธีอมร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ - ไลน์ (Line) เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มหลักที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารและการทำงาน รวมไปถึงการพูดคุยงานกิจกรรมอื่น ๆ เช่น สมาคมศิษย์เก่าต่าง ๆ ของตนเอง

4. ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา - ฮูส์คอล (Whoscall) แอปพลิเคชันที่ดร.ปรเมศวร์ มองว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยกรองสายหลอกลวง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในระดับโลก

5. คุณเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ - อีตฮับ (eathub) แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มสั่งอาหาร (Food Delivery) ที่พัฒนาโดยบริษัทสัญชาติไทย ซึ่งมีจุดเด่นสำหรับผู้ประกอบการที่ลดค่าจีพี (GP: Gross Profit - ส่วนแบ่งรายได้ให้กับแพลตฟอร์ม) 


ทั้งหมดนี้เป็นการแสดงวิสัยทัศน์และวิถีชีวิตของนักการเมืองในช่วงการเลือกตั้ง 2566 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง TNN Tech ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทุกคนร่วมเปลี่ยนประเทศไทยในทางที่สร้างสรรค์ด้วยการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


ที่มารูปภาพ TNN Tech/Pexels

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง