รีเซต

Dora AI เครื่องมือสร้างเว็บไซต์จากข้อความแค่บรรทัดเดียว

Dora AI เครื่องมือสร้างเว็บไซต์จากข้อความแค่บรรทัดเดียว
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 09:41 )
102
Dora AI เครื่องมือสร้างเว็บไซต์จากข้อความแค่บรรทัดเดียว

งานสร้างเว็บไซต์ที่เคยต้องใช้การเขียนโค้ดที่ซับซ้อน อาจจะกลายเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว หลังมีบริษัทเปิดตัว โดร่า เอไอ (Dora AI) ปัญญาประดิษฐ์ที่จะช่วยสร้างหน้าเว็บไซต์ที่สวยงามได้จากข้อความคำสั่งเพียงแค่บรรทัดเดียว


ภาพจาก Dora AI

แพลตฟอร์มสำหรับสร้างเว็บไซต์ด้วยข้อความคำสั่ง

โดร่า เอไอ (Dora AI) เป็นแพลตฟอร์มเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างองค์ประกอบและหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการ ผ่านการป้อนข้อความคำสั่งที่อยากได้ เพื่อสร้างเป็นเทมเพลต หรือรูปแบบหน้าเว็บไซต์ให้กับผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเลือกปรับแต่งได้ แม้ไม่มีประสบการณ์ในการเขียนโค้ดมาก่อนก็ตาม


จากวิดีโอนำเสนอ จะเห็นได้ว่า โดร่า เอไอ สามารถนำเสนอการออกแบบ 3 มิติแบบไดนามิก จากข้อความคำสั่งง่ายๆ เช่น "ออกแบบเว็บไซต์สำหรับยานอวกาศ SpaceX"  ซึ่งเราสามารถสั่งการแก้ไขด้วยข้อความแจ้งเพิ่มเติม เช่น “แทนที่ด้วยโมเดล 3 มิติ” เพื่อให้หน้าเว็บเปลี่ยนไปตามที่ต้องการ


ภาพจาก Dora AI

ไม่ได้พัฒนามาเพื่อแย่งงานมนุษย์ แต่เพื่อช่วยงานมนุษย์

โดยทีมพัฒนาระบุว่า เป้าหมายในการพัฒนาเครื่องมือนี้ก็เพื่อนำเอาความฉลาดของ AI มาผสานเข้ากับเครื่องมือที่ใช้งานง่าย เพื่อพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ใช้งานในการออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด และด้วยการที่เครื่องมือนี้ สามารถสร้างเนื้อหา 3 มิติและภาพเคลื่อนไหวตามที่ผู้สร้างกำหนด ก็จะช่วยลดชั่วโมงการใช้แรงงานคน ด้วยการทำให้กระบวนการแอนิเมชั่นเป็นไปโดยอัตโนมัติ และให้เราเข้าไปเพิ่มคำสั่งปรับแต่งได้อีกที 


ดังนั้นเป้าหมายของการสร้างเครื่องมือตัวนี้ ตามคำบอกเล่าของทีมพัฒนา จึงไม่ใช่การแย่งงานมนุษย์ แต่เป็นอุปกรณ์ช่วยงานที่จะทำให้นักสร้างสรรค์มีหน้าเว็บไซต์ได้สวยตรงใจได้ง่ายขึ้น และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักออกแบบแต่ละคนด้วยความยืดหยุ่นในการออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด ช่วยให้ก้าวข้ามอุปสรรคด้านเทคนิคและการเรียนรู้ เพื่อเปลี่ยนวิธีการสร้างเว็บไซต์ในฝันให้ทำได้เพียงแค่การกรอกข้อความไม่กี่คำเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ โดร่า เอไอ ยังคงอยู่ในช่วงเปิดให้ทดลองใช้งานสำหรับกลุ่มผู้ที่สนใจกลุ่มแรก ๆ เท่านั้น โดยเราสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรอใช้งานล่วงหน้าได้ที่หน้าเว็บไซต์ dora.run/ai



ภาพและข้อมูลจาก designtaxibizzbuzzproducthunt

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง