รีเซต

3วันไม่ได้กินข้าว! แม่ทิ้งลูก 3 คนในห้อง ส่วนคนเล็กฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง หนีไปกับผู้ชายไม่เหลียวแล

3วันไม่ได้กินข้าว! แม่ทิ้งลูก 3 คนในห้อง ส่วนคนเล็กฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง หนีไปกับผู้ชายไม่เหลียวแล
ข่าวสด
25 กันยายน 2563 ( 17:01 )
163
3วันไม่ได้กินข้าว! แม่ทิ้งลูก 3 คนในห้อง ส่วนคนเล็กฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง หนีไปกับผู้ชายไม่เหลียวแล

แม่ทิ้งลูกน้อย 3 คนในห้องเช่า 3 วันไม่ได้กินข้าว ส่วนลูกคนเล็กวัย 4 เดือน ฝากคนเลี้ยงแล้วไม่ไปรับคืน ก่อนหายไปกับผู้ชายไม่มาเหลียวแล

 

วันที่ 25 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สน.คันนายาว และ นางราตรี แฉล้มวารี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ร่วมกันลงพื้นที่ภายในซอยพระยาสุเรนทร์ 34 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ช่วยเหลือรับตัวเด็กชาย-หญิง 4 คน อายุ 7 ขวบ 6 ขวบ 4 ขวบ และ 4 เดือน ที่ญาติช่วยดูแลไว้ หลังเด็กทั้ง 4 คน ถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไว้ในห้องเช่าแล้วหายไปกับผู้ชายหลายวันแล้ว 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ได้ร้องทุกข์ไปยังมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ตนเป็นพี่สาวต่างแม่ของเด็กชาย-หญิง 3 คน อายุ 7 ขวบ 6 ขวบ 4 ขวบ ซึ่งเด็กทั้ง 3 คนนี้เป็นลูกของ นางกิ๊ฟ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ภรรยาอีกคนของพ่อ และเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน พ่อของตนถูกจับข้อหายาเสพติด ต่อมา นางกิ๊ฟ ได้มีลูกคนที่ 4 วัย 4 เดือน แต่ไม่ทราบว่าพ่อคือใคร ที่ผ่านมา นางกิ๊ฟ จะติดต่อกับตนบ้างผ่านทางไลน์เวลาจะขอความช่วยเหลือ ตนก็ให้ความช่วยเหลือเสมอมา

 

น.ส.จอย กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อจากผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นางน้อย (นามสมมติ) เป็นเพื่อนข้างห้องเช่า นางกิ๊ฟ ได้ใช้โทรศัพท์ของ นางกิ๊ฟ โทรไลน์มาหาตนบอกว่า นางกิ๊ฟ ได้นำลูกน้อยวัย 4 เดือน มาฝากเลี้ยงตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. จนถึงวันที่ 21 ก.ย. เป็นเวลา 3 วันแล้วยังไม่มารับลูกคืน นางน้อย จึงได้เดินทางไปหาที่ห้องเช่า นางกิ๊ฟ แต่ก็ไม่พบ นางกิ๊ฟ ซึ่งประตูห้องล็อกจากด้านนอก

 

เมื่อส่องดูทางหน้าต่างห้องเช่าเห็นเด็ก 3 คนพี่น้องอยู่ข้างในมีสภาพอิดโรยและหิวโหย เพราะไม่ได้กินข้าวมา 3 วัน เมื่อถามถึงแม่เด็กๆ ก็ไม่ยอมพูดอะไร จากนั้น นางน้อย จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยกันนำเด็กๆ ออกมาจากห้อง โดยอุ้มออกมาทางหน้าต่าง ก่อนจะนำมาอยู่ที่บ้านของตัวเอง และ นางน้อย ก็พบโทรศัพท์ของ นางกิ๊ฟ ที่ทิ้งไว้ให้ลูกดูคลิปการ์ตูนจึงเปิดดูและพบไลน์ของตน จึงได้โทรไลน์มาหา ก่อนจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.คันนายาว

 

หลังตนได้รับการติดต่อจาก นางน้อย ด้วยความสงสารน้องๆ จึงไปรับเด็กทั้ง 4 คน มาดูแลที่บ้านแม่ แต่ที่บ้านก็อาศัยอยู่กันทั้งผู้ใหญ่และเด็กรวม 7 คน ในห้องแคบๆ ขนาด 33 ตารางเมตร ถ้ารวมน้องอีก 4 คน ก็จะเป็น 11 คน และแม่กับตนก็มีอาชีพค้าขายต้องผลัดกันมาเลี้ยงดูเด็กเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งตนกับแม่ก็ไม่มีกำลังและทุนทรัพย์เพียงพอ หลายวันที่ผ่านมาตนพยายามติดต่อ นางกิ๊ฟ โดยมีตำรวจ สน.คันนายาว ให้การช่วยเหลือ

 

จนทราบเบอร์ของผู้ชายที่ นางกิ๊ฟ ไปอยู่ด้วย ก่อนโทรไปพูดคุยขอให้ นางกิ๊ฟ กลับมาดูแลลูก แต่ นางกิ๊ฟ กับผู้ชายคนดังกล่าวอ้างว่าอยู่ต่างจังหวัด และยังไม่รู้ว่าจะกลับมาได้เมื่อไหร่ ก่อนที่จะตัดสายทิ้งไปและติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนจึงติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ อยากขอให้ช่วยรับเด็กทั้ง 4 คน เข้าสถานสงเคราะห์เพื่อจะได้มีคนดูแล และเด็กๆ จะได้เรียนหนังสือ

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา จึงได้ประสาน พ.ต.อ.วาสุเทพ และ นางราตรี ก่อนจะนัดกันลงพื้นรับตัวเด็กทั้ง 4 คน ในวันนี้ หลังจากนี้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะส่ง ด.ญ.วัย 4 เดือน เข้ารับการคุ้มครองที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ส่วนอีก 3 คน จะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ให้เด็กได้รับการศึกษา และให้ญาติไปเยี่ยมได้ หากญาติมีความพร้อมที่จะรับเด็กมาดูแล ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะพิจารณาและลงไปเยี่ยมบ้านเพื่อให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

โดยวันนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบถุงยังชีพ นมกล่อง และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัว น.ส.จอย และจะติดตามให้การช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง