รีเซต

เด็ก 5 ขวบเหยื่อรุ่นพี่ ป.5 ยังผวา-แม่ร้องขอช่วยย้ายโรงเรียน

เด็ก 5 ขวบเหยื่อรุ่นพี่ ป.5 ยังผวา-แม่ร้องขอช่วยย้ายโรงเรียน
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 21:42 )
97
เด็ก 5 ขวบเหยื่อรุ่นพี่ ป.5 ยังผวา-แม่ร้องขอช่วยย้ายโรงเรียน

วันที่ 14 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถ.รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้พาด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ ลูกสาวเดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีและขอความเป็นธรรม

ต่อมาเวลา 16.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. และ ดร.ชนะ ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อร่วมประชุมบูรณาการการช่วยเหลือ ด.ญ.บี และครอบครัว และรับฟังข้อมูลจากผู้เสียหายเพื่อหามาตรการป้องกันแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ในโรงเรียนขึ้นอีก

นางปวีณา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม่บอกว่าเด็กมีอาการหวาดผวาเอาแต่ร้องไห้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ และขอให้ช่วยย้ายโรงเรียนลูกสาว ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะได้พาด.ญ.บี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และพบนักจิตวิทยาเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และประสานให้ ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. ย้ายโรงเรียนให้กับด.ญ.บี และหามาตรการป้องกันโรงเรียนทั่วประเทศเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ปัจจุบันปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงที่มีอายุน้อยๆ มีมากขึ้น ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองจะต้องดูแลอบรมลูกอย่างใกล้ชิด รวมทั้งความปลอดภัยในโรงเรียนต้องมีวิธีให้เป็นรูปธรรม

นางปวีณา กล่าวอีกว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการมีศูนย์คุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศ กระทรวงศึกษาธิการ (ศคพ.) ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ เป็น 1 ในคณะทำงาน ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องแก้ และกรณีนี้เหตุเกิดที่ห้องน้ำของโรงเรียนอีกในบริเวณที่เป็นมุมอับจะต้องมีกล้องวงจรปิด แต่กล้องวงจรปิดไม่มี ซึ่งทุกที่ในโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดทุกแห่งยกเว้นห้องน้ำ หากมีอะไรเกิดขึ้นทางโรงเรียนจะต้องไม่กลัวเสียชื่อเสียงโรงเรียน จะต้องเห็นความสำคัญของเด็กเป็นสำคัญ

สำหรับคดีนี้ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ตกเป็นเหยื่อของนักเรียนชายรุ่นพี่ ป.5 จำนวน 3 คน หลอกพาเดินไปที่ห้องน้ำระหว่างที่จะเดินไปซื้อขนม แล้วทั้ง 3 คน ได้ล่วงละเมิดทางเพศ โดยแม่ของเด็กได้แจ้งความไว้ที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง