รีเซต

สลด!คนจนอิตาลีตายด้วยโควิด-19 มากกว่าคนรวย

สลด!คนจนอิตาลีตายด้วยโควิด-19 มากกว่าคนรวย
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 16:48 )
152
2
สลด!คนจนอิตาลีตายด้วยโควิด-19 มากกว่าคนรวย

วันนี้ ( 3 ก.ค. 63 )สำนักงานสถิติแห่งชาติอิตาลี เปิดเผยรายงานประจำปีเกี่ยวกับผลกระทบทางสังคมว่าคนจนชาวอิตาลี น่าจะเสียชีวิต เพราะไวรัสโควิด-19 มากกว่าคนมีรายได้สูง ซึ่งสำนักงานสถิติแห่งชาติ ทำการศึกษาอัตราคนเสียชีวิตทุกเดือน ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว จนถึงเดือนมีนาคมปีนี้ และเมื่อเกิดโรคระบาด  ทางสำนักงานสถิติแห่งชาติ ได้พุ่งเป้าไปที่ระดับการศึกษาของผู้เสียชีวิต โดยเฉลี่ยชาวอิตาลี ที่ออกจากโรงเรียนกลางคัน มีช่วงอายุของชีวิตสั้นกว่า ผู้ที่มีการศึกษาสูง


โดยเมื่อเดือนมีนาคมสัดส่วนการเสียชีวิตเพราะโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอยู่ในกลุ่มผู้มีการศึกษาน้อย  ซึ่งผู้ชายเพิ่มขึ้นจาก 1.23 เมื่อปีก่อน เป็น 1.38   เช่นเดียวกับผู้หญิงเพิ่มขึ้นจาก 1.08  เป็น 1.36   


นอกจากนี้เงื่อนไขทางเศรษฐกิจ-สังคม ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในสถานที่แออัดมีความเสี่ยงสูง และลดโอกาสในการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม


กลุ่มคนที่มีรายได้ต่ำน่าจะถูกบังคับให้ทำงานในระหว่างที่มีการล็อกดาวน์ เช่น ภาคการเกษตร , การขนส่งมวลชน  และการช่วยเหลือผู้สูงอายุ     


ขณะที่กลุ่มคนอายุระหว่าง 65 ถึง 79 ปี มีอัตราการตายสูงสำหรับผู้ชาย เมื่อช่วงเดือนมีนาคม จาก 1.28 เมื่อปีที่แล้ว เป็น 1.58  ในปีนี้ และผู้หญิง อัตราการตายเพิ่มขึ้นจาก 1.19 เป็น 1.68 ในปีนี้ 


ทั้งนี้อิตาลี เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีผู้เสียชีวิตเกือบ 35,000 ราย นับตั้งแต่ระบาดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง