รีเซต

ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบติดโควิด มีกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย

ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบติดโควิด มีกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:13 )
117
ขอนแก่นพบเด็ก 10 ขวบติดโควิด มีกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย

วันนี้( 20 ก.พ.64) ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น พบว่าเป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ เป็นคนชาวอำเภอบ้านฝาง โดยช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้เดินทางไปหาญาติที่จังหวัดปทุมธานีกับบิดา จากนั้นได้เดินทางกลับมาจังหวัดขอนแก่น จนกระทั่งญาติที่จังหวัดปทุมธานีได้แจ้งว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 จากนั้นได้กลับไปเยี่ยมแม่ที่ติดเชื้อโควิด19 ที่จังหวัดปทุมธานี และได้เข้าตรวจหาเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น


ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบโรค พบว่าผลออกมาเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตามในระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ. 64 เด็กชายคนดังกล่าวได้ไปโรงเรียนตามปกติ ทำให้โรงพยาบาลบ้านฝาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปตรวจกับเชิกรุก พบกลุ่มเสี่ยงจำนวน 310 ราย 


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับครอบครัวของผู้ติดเชื้อรายที่ 13 มีคนในครอบครัวจำนวน 8 คน โดยคนเป็นพ่อได้เดินทางไปเยี่ยมยายที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะตรวจพบติดโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี ส่วนในครอบครัวที่เหลือผลออกมาเป็นลบแต่จะต้องมีการกักตัวต่อไป เพราะเนื่องจากการตรวจเชื้อในครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ จะต้องมีการตรวจซ้ำอีก เพราะที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อจากจังหวัดมหาสารคามที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น เชื้อจะไม่แสดงอาการในการตรวจในครั้งหรือสองครั้งแรก จึงต้องจำกัดบริเวณในการกักตัวเพื่อรอการตรวจซ้ำ


 ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กำชับไปยังนายอำเภอบ้านฝาง ได้มีมาตรการเข้มงวด หลังจะต้องมีการออกให้บริการประชาชนที่มาลงทะเบียนในโครงการเราชนะ เพราะจะมีคนออกมารวมกันจำนวนมาก ถือว่ายังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด19 พร้อมขอให้ประชาชนได้ปฎบัติตามกฎของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการป้องกันไวรัสโควิด ที่จะให้ประชาชนมารวมกันไม่แน่นจนเกินไป มีการลงทะเบียน หรือการสแกน QR CODE ไทยชนะ หากตรวจพบว่าไม่มีการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด19 จะถูกลงดำเนินการทางกฎหมายทันที


  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง