รีเซต

ราชินีเดนมาร์ก ทรงรับงาน หลัง 'เน็ตฟลิกซ์' จ้างออกแบบฉาก-เสื้อผ้า ในหนังใหม่

ราชินีเดนมาร์ก ทรงรับงาน หลัง 'เน็ตฟลิกซ์' จ้างออกแบบฉาก-เสื้อผ้า ในหนังใหม่
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 12:10 )
98
ราชินีเดนมาร์ก ทรงรับงาน หลัง 'เน็ตฟลิกซ์' จ้างออกแบบฉาก-เสื้อผ้า ในหนังใหม่

สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ทรงตอบรับข้อเสนอการว่าจ้าง ให้เป็นนักออกแบบฉากสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ จาก 'เน็ตฟลิกซ์' ที่จะฉายภายในปี 2566

 

 

เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เดลีเมล์ รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ได้ทรงตอบรับข้อเสนอ การว่าจ้างให้เป็นนักออกแบบฉากสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ 'เอห์เรนการ์ด' (Ehrengard) ภาพยนตร์แนวย้อนยุค-โรแมนติก-ดราม่า ที่สร้างจากหนังสือชื่อดัง โดยจะฉายทาง เน็ตฟลิกซ์ สตรีมมิงระดับโลก ภายในปี 2566

 

 

ด้านสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงกล่าวว่ากล่าวว่า "เรื่องราวของ คาเรน บลิกเซน ทำให้ฉันหลงใหลเสมอ ด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์ จินตนาการ และโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉัน และฉันมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้"

"ฉันพยายามตีความจักรวาลอันน่าอัศจรรย์ของของบลิกเซน ในการสร้างอุปกรณ์ตกแต่งฉากและเครื่องแต่งกาย และฉันก็รอคอยที่จะได้เห็นเรื่องเอห์เรนการ์ด มีชีวิตขึ้นมาในภาพยนตร์เรื่องนี้" พระบาทสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอ ทรงกล่าว

 

 

โดยเรื่อง เอห์เรนการ์ด (Ehrengard) เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ คาเรน บลิกเซน นักเขียนชื่อดังชาวเดนมาร์ก ที่กล่าวถึงอาณาจักรสมมติ บาเบนเฮาเซน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ตัวเอกพยายามจะสอนเจ้าชายขี้อาย ให้กลายเป็นเจ้าชายทรงเสน่ห์ ทว่าแผนการกลับไม่เป็นดั่งคาด ก่อนจะเกิดเรื่องอื้อฉาวและความรักที่คาดไม่ถึง

 

 

ทั้งนี้สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ได้ขึ้นครองราชสมบัติหลังจากพระราชบิดาสวรรคตเมื่อปี 2515 พระองค์ทรงเป็นศิลปินมาอย่างยาวนานและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาแล้วมากมาย โดยทรงเคยได้ร่างภาพประกอบ ในนวนิยายเรื่องดังอย่าง เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะริงส์ ฉบับภาษาเดนมาร์กมาแล้ว ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2520 โดยทรงใช้นามปากกาว่า อิงาฮิลด์ กรัธเมอร์ (Ingahild Grathmer)

 

 

และพระองค์ทรงมักจะเพลิดเพลินไปกับการจัดนิทรรศการที่แกลเลอรีต่างๆ อาทิ ถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่อาร์เคนในเมืองอิชอจ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโคเปนเฮเกน และพระองค์ยังทรงเคยออกแบบเสื้อผ้าสำหรับฉากงานบัลเลต์หลวงแก่ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ไวลด์ สวอน ที่เผยแพร่เมื่อปี 2552 และอีกหลายงานมาแล้วมากมาย

 

ที่มา : dailymail / hellomagazine

ข่าวที่เกี่ยวข้อง