รีเซต

ตาก พบ พระ เณร ฆราวาส ติดโควิดแล้ว 17 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ปิดวัด 21 วัน

ตาก พบ พระ เณร ฆราวาส ติดโควิดแล้ว 17 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ปิดวัด 21 วัน
ข่าวสด
8 สิงหาคม 2564 ( 14:10 )
63
ตาก พบ พระ เณร ฆราวาส ติดโควิดแล้ว 17 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ปิดวัด 21 วัน

 

ผู้ว่าฯตาก ลงพื้นที่วัดดอนแก้ว หลังพบ พระ เณร ฆราวาส ติดโควิดแล้ว 17 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วัน เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงพร้อมปิดวัด 21 วัน

 

 

วันที่ 8 ส.ค.2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด และนายเฉลิม กล่อมเกลี้ยง สาธารณสุขอำเภอแม่สอด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวัดดอนแก้ว ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีนาย จันทร์ ปัดสา สมาชิกสภาแทศบาลนครแม่สอดให้การต้อนรับ

 

 

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอดร่วมกับบุคลากรการแพทย์โรงพยาบาลแม่สอ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สด ลงพื้นที่ทำการตรวจ SWAB พระภิกษุและสามเณร และ ทำการค้นหาและคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกภายในวัด พบพระภิกษุ สามเณรและฆราวาสติดเชื้อโควิด-19 จำนวน17 ราย ซึ่งจะได้แยกผู้ป่วยที่ต้องทำการรักษา กับกลุ่มเสี่ยงที่ต้องมีการกักกันตัว 14 วัน โดยจะให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขเข้ามาเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดร่วมทั้งมีการปิดวัด 21 วัน

 

 

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับทางวัดดอนแก้วและกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด โดยฝากเรื่องนี้ให้กับ นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติกุล นายอำเภอแม่สอด เป็นผู้กำกับเฝ้าตรวจดูแลทุกเรื่อง ซึ่งในด้านของ อาหาร น้ำดื่มสะอาด ประชาชนทั่วไปก็สามารถนำมาบริจาคได้ โดยจะให้ชุมชนเป็นผู้มาจัดทำโรงครัว ประกอบอาหาร เพื่อทำอาหารถวาย หากขาดเหลืออะไรก็ให้ทางอำเภอแม่สอดเป็นผู้ดำเนินการ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง