รีเซต

ไอเดียเจ๋ง! หน้ากากราเมนสู้โควิด-19 สไตล์ญี่ปุ่น

ไอเดียเจ๋ง! หน้ากากราเมนสู้โควิด-19 สไตล์ญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 15:23 )
264
ไอเดียเจ๋ง! หน้ากากราเมนสู้โควิด-19 สไตล์ญี่ปุ่น

วันนี้ ( 24 .. 63 )ทากาฮิโระ ชิบาตะ ศิลปินชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี สร้างสรรค์หน้ากากอนามัย 3 มิติได้ไอเดียจากเมนูเส้นยอดฮิตของญี่ปุ่น นั่นก็คือราเมน เห็นแล้วอาจจะชวนให้คนที่ชมอยู่เกิดอาการหิวขึ้นมาได้ 


หน้ากากอนามัยสุดแปลกนี้ เป็นหน้ากากอนามัยสามมิติรูปชามราเมนแบ่งครึ่งชาม มีทั้งหมูชาชู หน่อไม้ ต้นหอมซอย ลูกชิ้นปลาเนื้อขาว เส้นราเมนจัดวางในชามสุดน่ารับประทาน เมื่อคนใส่แว่นสวมใส่หน้ากากราเมนนี้ไปสักพักหนึ่ง จะมีฝ้าขึ้นตรงเลนส์แว่น ให้ความรู้สึกคล้ายกับกำลังคีบเส้นราเมนร้อนๆ รับประทาน


โดยตอนแรกเจ้าตัวตั้งใจจะผลิตหน้ากากอนามัยสำหรับคนใส่แว่นตา เพราะเมื่อคนใส่แว่นตาสวมหน้ากากอนามัย ปัญหาที่พบคือจะมีไอน้ำ หรือ ฝ้าขึ้นที่เลนส์แว่น กลายเป็นอุปสรรคการใช้ชีวิต แต่ลองผิดลองถูกอยู่นาน เจ้าตัวพบว่า มันยากมากที่จะทำหน้ากากอนามัยแก้ปัญหาฝ้าขึ้นแว่นตา


เขาจึงตัดสินใจสร้างสรรค์หน้ากากแบบไม่เหมือนใครแทน ซึ่งคุณชิบาตะ ตัดสินใจนำดินเหนียวมาเป็นปั้นเป็นส่วนผสมของหน้ากากราเมนชามนี้ เพื่อให้เป็นหน้ากากที่ใส่แล้วคลายเครียดให้กับคนยุคโควิด-19 ตอนนี้หน้ากากราเมนเป็นเพียงงานศิลปะเท่านั้น ทางศิลปินผู้คิดค้นยังไม่ได้ตั้งราคาขายแต่อย่างใด 








เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง