รีเซต

นทท.ต้องระวัง! ลิงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ทำร้าย-แย่งสิ่งของ

นทท.ต้องระวัง! ลิงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ทำร้าย-แย่งสิ่งของ
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 20:15 )
354
นทท.ต้องระวัง! ลิงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ทำร้าย-แย่งสิ่งของ

วันนี้(9 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝูงลิงแสม จำนวนมากลงจากยอดภูเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ รวมตัวขออาหารจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าวัดทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บางตัวจะตรงเข้าแย่งสิ่งของในมือนักท่องเที่ยว ซึ่งหากไม่ระวังก็จะถูกลิงเหล่านั้นแย่งสิ่งของไปได้สร้างความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายเตือนห้ามนักท่องเที่ยวให้อาหารแก่ลิงโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายจากถูกลิงทำร้ายและแย่งชิงทรัพย์สินของมีค่า

โดยวันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันค่อยข้างมาก บ้างนำรถส่วนตัวมากันเป็นหมู่คณะ เจ้าหน้าที่ต้องคัดกรองเข้มตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กำหนดให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนและโดยเฉพาะสุภาพสตรีต้องแต่งกายไม่นุ่งสั้น หากท่านใดนุ่งสั้นเจ้าหน้าที่ก็จัดเตรียมผ้าคลุมไว้บริการ


ด้านนายจำรัส ศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้ช่วงวันสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมวัดกันอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ถึงกับหนาตา ในส่วนทางวัดตั้งจุดคัดกรองเข้มตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 นอกจากนี้บริเวณวัดมีฝูงลิงจำนวนมากลงจากยอดภูเขา คอยขออาหารจากนักท่องเที่ยวจึงฝากเตือนไม่ควรให้อาหารแก่ลิง เนื่องจากจะทำให้ลิงเปลี่ยนพฤติกรรมไม่หากินตามธรรมชาติ ที่ผ่านมาบางตัวถึงกับแย่งชิง บ้างทำร้ายนักท่องเที่ยว บาดเจ็บ ซึ่งช่วงก่อนปิดโควิด-19 นักท่องเที่ยวโดนลิงกัดแล้วหลายราย





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง