รีเซต

ห้ามกินในร้านใช่ไหม! ร้านบุฟเฟต์ซูชิ เชียงใหม่ ใช้วิธีเสิร์ฟให้กินถึงในรถ

ห้ามกินในร้านใช่ไหม! ร้านบุฟเฟต์ซูชิ เชียงใหม่ ใช้วิธีเสิร์ฟให้กินถึงในรถ
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2564 ( 20:12 )
217
ห้ามกินในร้านใช่ไหม! ร้านบุฟเฟต์ซูชิ เชียงใหม่ ใช้วิธีเสิร์ฟให้กินถึงในรถ

 

ห้ามกินในร้านใช่ไหม! ร้านบุฟเฟต์ซูชิ เชียงใหม่ ใช้วิธีเสิร์ฟให้กินถึงในรถ มีที่จอดเตรียมไว้พร้อม รักษาระยะห่างอย่างดี สู้ชีวิตในช่วงโควิด-19

 

วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านไดโซะ ซูชิ (Daiso Sushi) ใกล้แยกรวมโชค ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในตัวเมืองเชียงใหม่ จัดบริการเสิร์ฟซูชิให้ลูกค้ากินในรถ หลังจากที่ ศบค. ได้มีประกาศห้ามกินในร้าน โดยทางร้านจัดเตรียมที่จอดรถไว้ให้เรียบร้อย พร้อมพนักงานที่คอยบริการส่งอาหารถึงรถ

 

นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19นับตั้งแต่ระลอกแรกทางร้านได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อเนื่องและต้องปรับตัวโดยตลอดเพื่อประคับประคองธุรกิจ พร้อมทั้งต้องดูแลพนักงานทั้งหมดให้ได้

 

โดยในระลอกนี้ที่ล่าสุดมีคำสั่งตามมาตรการบังคับใช้ให้ร้านอาหารจำหน่ายได้เฉพาะซื้อไปรับประทานที่อื่นและห้ามนั่งรับประทานในร้าน ซึ่งกระทบกับร้านตัวเองอย่างมากเพราะเป็นร้านซูชิบุฟเฟ่ต์ ที่ต้องรับประทานสด ๆ ใหม่ ๆ จึงจะมีรสชาติและคุณภาพดีที่สุด ซึ่งหากลูกค้าซื้อกลับไปรับประทานหรือใช้บริการเดลิเวอร์รี่ ย่อมสูญเสียในจุดนั้นไป

 

 

ตนจึงเกิดแนวความคิด เพื่อรักษายอดขายไว้ให้ได้มากที่สุด ด้วยการขายเป็นบุฟเฟ่ต์แบบ Drive-In Buffet บริการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้ารับประทานถึงในรถยนต์ที่จัดจุดจอดรถไว้ให้เป็นอย่างดี ไม่ห่างจากร้านในราคาหัวละ 500 บาท สำหรับการรับประทาน 2 ชั่วโมง เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี รับประทานฟรี และเด็กอายุ 6-10 ปี คิดครึ่งราคา เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. จำกัดจำนวนลูกค้าเพียงรอบละ 5 คันเท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่ต้องการใช้บริการแนะนำว่าควรจองล่วงหน้า

 

ในส่วนของวิธีการสั่งและเสิร์ฟอาหารนั้น เมื่อลูกค้าใช้บริการทางร้านจะมีคิวอาร์โค้ดให้สแกนเพื่อใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นของร้านที่จะแสดงรายการอาหารทั้งหมดให้ลูกค้าเลือกได้สั่งได้ผ่านหน้าจอโทรศัพท์และเพียงนั่งรออยู่ในรถ จากนั้นรายการอาหารที่สั่งจะผ่านระบบเข้าไปครัวและปรุงอาหาร พร้อมกับที่พนักงานนำมาส่งให้ถึงที่รถ โดยทุกขั้นตอนจะมีการรักษาความสะอาดอย่างดีทั้งตามหลักสุขอนามัยและมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19

 

ลูกค้าที่สนใจสามารถจองหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ค “Daiso.Sushi” หรือโทรศัพท์ 063-8949528

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง