รีเซต

Domino's Pizza เปิดบริการส่งพิซซาด้วยจักรยานไฟฟ้าพร้อมกล่องอบท้ายรถ

Domino's Pizza เปิดบริการส่งพิซซาด้วยจักรยานไฟฟ้าพร้อมกล่องอบท้ายรถ
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 17:41 )
42
Domino's Pizza เปิดบริการส่งพิซซาด้วยจักรยานไฟฟ้าพร้อมกล่องอบท้ายรถ

โดมิโน (Domino) แบรนด์พิซซาชื่อดังสัญชาติอเมริกัน เผยบริการส่งพิซซาด้วยรถจักรยานไฟฟ้า ดีเอ็กซ์บี (DXB) ที่ออกแบบมาพร้อมกล่องอบพิซซาท้ายรถในตัว เพื่อให้แน่ใจว่าพิซซาจะไปถึงจุดหมาย โดยที่ยังคงความหอมกรุ่น อร่อย อุ่นร้อนจากเตาได้ในทุกออเดอร์


ภาพจากโดมิโน

 

ดาวเด่นของนวัตกรรมสุดไฮเทคบนรถสองล้อนี้ คือกล่องอบพิซซาในตัวแบบใช้พัดลม ซึ่งสามารถรักษาอุณหภูมิที่ 68 องศาเซลเซียสไว้ได้ตลอดการเดินทาง รับประกันว่าพิซซาแต่ละถาด จะส่งถึงหน้าประตูบ้านด้วยความสดใหม่ และยังรักษาความเหนียวนุ่มของชีสและหน้าพิซซาไว้ได้อย่างเต็มที่


ในขณะที่ตัวรถจักรยานไฟฟ้าคันนี้ ยังออกแบบมาให้มีแผงไฟที่โฉบเฉี่ยว ให้ความโดดเด่นขณะวิ่งยามค่ำคืน อีกทั้งยังได้ออกแบบให้ตัวรถและ พิซซา พ็อด (Pizza Pod) หรือกล่องใส่พิซซาท้ายรถให้รองรับแรงกระแทกได้ดี โดยเคลมว่าจะช่วยลดแรงจี (g) หรือแรงโน้มถ่วงของโลก ที่กระทำกับพิซซาให้น้อยลงได้ถึงร้อยละ 67


ภาพจากโดมิโน

 

นอกจากนี้กล่องใส่พิซซาท้ายรถ ยังไม่ได้มีดีแค่การเก็บรักษาความร้อนเท่านั้น แต่ยังออกแบบให้มีตัวไล่ความชื้นและช่องระบายอากาศ ที่ช่วยให้พิซซาไม่ชื้นเกินไป ทำให้พิซซายังคงมีความสดใหม่ กรอบ และไปถึงจุดหมายได้ในสภาพสมบูรณ์ เหมือนกับตอนที่ออกจากร้าน


ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของโดมิโนในการเผยไอเดียส่งพิซซาด้วยยานพาหนะล้ำ ๆ เพราะก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทก็ได้สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ ด้วยการให้คนส่งพิซซาสวมชุดเจ็ตสูท (Jetsuit) บินส่งพิซซาแบบลอยฟ้าในเทศกาลดนตรีชื่อดังของอังกฤษมาแล้ว


ภาพจากโดมิโน

 

แต่ถ้าใครรอคอยว่าจะได้เห็นบริการนี้ในไทยไหม อาจจะต้องรอกันไปก่อน เพราะปัจจุบันบริการจักรยานไฟฟ้า ดีเอ็กซ์บี (DXB) จะมีให้บริการส่งพิซซาเฉพาะในสาขาในพื้นที่บางประเทศเท่านั้น ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เบลเยียม ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา ส่วนสาขาอื่น ๆ อาจจะต้องรอลุ้นกันต่อไป 


ข้อมูลจาก designtaxidominos


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง