รีเซต

ตูบจรจัดแสนรู้เดินเข้าคลินิก เจอหมอใจดีจับตรวจก่อนพบมะเร็ง-เร่งทำคีโมจนดีขึ้น (คลิป)

ตูบจรจัดแสนรู้เดินเข้าคลินิก เจอหมอใจดีจับตรวจก่อนพบมะเร็ง-เร่งทำคีโมจนดีขึ้น (คลิป)
ข่าวสด
12 มีนาคม 2564 ( 11:56 )
119
ตูบจรจัดแสนรู้เดินเข้าคลินิก เจอหมอใจดีจับตรวจก่อนพบมะเร็ง-เร่งทำคีโมจนดีขึ้น (คลิป)

ตูบจรจัดแสนรู้เดินเข้าคลินิก - วันที่ 12 มี.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสฮือฮาความแสนรู้ของ สุนัขจรจัด เพศผู้ตัวหนึ่งใน ประเทศบราซิล หลังเดินโซเซเข้าไปในคลินิกสัตวแพทย์ในเมืองจัวเซรูดูนอร์ทิ รัฐเซอารา ทางตะวันออกเฉียงเหนือ โชคดีที่สัตวแพทย์เข้าไปเล่นกับเจ้าตูบตัวผอม ก่อนสังเกตเห็นความผิดปกติเลยทำการตรวจร่างกายและพบว่ามี เนื้องอกมะเร็ง จึงเร่งทำการรักษาและตอนนนี้อยู่ระหว่างพักฟื้น

 

ขนะที่โลกออนไลน์แห่บริจาคเงินช่วยเหลือค่ารักษาราว 21,000 บาท รวมทั้งแสดงความคิดเห็นยกย่องสัตว์แพทย์ที่มีจิตใจเมตตาปราณี พร้อมชมว่าเจ้าตูบเฉลียวฉลาดรู้ว่าถ้าเข้าไปในคลินิกจะมีคนช่วยชีวิต

 

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดของคลินิกเว็ท วีไอพี เผยให้เห็นสุนัขจรจัดสีดำตัวผอมซูบ ค่อยๆ เดินผ่านประตูทางเข้าของคลินิกซึ่งขณะนั้นมีลูกค้ารออยู่ข้างใน 1-2 คน ส่วน สพญ.เดย์ซี ซิลวา ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ติดต่อ เมื่อหันไปเห็นเจ้าตูบสพญ.ซิลวาก็เดินออกมาและย่อตัวลงไปเล่นกับสุนัขจรจัดซึ่งยกขาหน้าขึ้นแตะเป็นเชิงทักทาย

สพญ.ซิลวาเลยสังเกตเห็นว่าเจ้าตูบมีภาวะเล็บขบ เล็บงอกทิ่มเข้าไปในชั้นของผิวหนัง เลยตัดสินใจตรวจสุขภาพโดยรวมให้เจ้าตูบ และพบว่าสุนัขตัวนี้มีก้อนเนื้อมะเร็งขึ้นในระบบอวัยวะสืบพันธุ์ จึงทำการรักษาโดยใช้ยาเคมีบำบัด

 

“เขาดีขึ้นมาก ตื่นเต้น ฉลาด ต่างจากตอนเดินเข้ามาที่คลิกนิก” สพญ.ซิลวาให้สัมภาษณ์ ก่อนอัพเดตอาการหลังรักษามะเร็งว่าไม่มีเลือดซึมแล้วและไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเจ็บแผล “เขาตอบสนองดีมากตั้งแต่เริ่มทำคีโมครั้งแรก และเราจะประเมินการรักษาครั้งใหม่ในแต่ละครั้งเพื่อดูว่าเขาจำเป็นต้องเข้ารับการทำคีโมกี่ครั้ง”

นอกจากจะรักษาเจ้าตูบจรจัดแล้ว สพญ.ซิลวาและครอบครัวยังเปิดบ้านต้อนรับเพื่อให้เพื่อนใหม่พันธุ์โฮ่งได้อยู่อาศัยระหว่างพักฟื้นซึ่งสพญ.ซิลวาจะพาเจ้าตูบไปที่คลินิกเป็นประจำเพื่อรับการรักษาในแต่ละวัน และแทบจะทันทีที่ข่าวของเจ้าตูบถูกเผยแพร่ออกไป ชาวบ้านก็แห่โทรศัพท์มาที่คลินิกเพื่อแจ้งความประสงค์ว่าต้องการรับเลี้ยงเจ้าตูบ แต่ยังไม่มีใครเดินทางมากรอกแบบฟอร์มยื่นขอเป็นผู้อุปถัมภ์ เจ้าตูบเลยยังอยู่ในความดูแลของคุณหมอผู้ใจดี

 

A stray dog who was seen on surveillance video walking into a veterinary clinic in Brazil is now under the personal care of one of its physicians after he was treated for a cancerous tumor. Vet VIP's Veterinarian Dayse Silva was standing behind the counter and approached the dog as he checked out his surroundings and sat. /intitutoluisameII/Instagram/

According to Vet VIP veterinarian Dayse Silva, the dog will be staying with her while he receives his rounds of chemotherapy. /intitutoluisameII/Instagram/

'He's no longer has any bleeding and shows no signs of being in pain. He reacted well to the first chemotherapy session and we will evaluate each new procedure to find out how many he will need ...' Silva opened her family's home to her new friend while he recovers and travels with her to the clinic for his daily treatment. /intitutoluisameII/Instagram/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง