รีเซต

รู้จัก! หนังสือ วอลเดน (Walden) ที่ "คิมซอนโฮ" อ่านในซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA

รู้จัก! หนังสือ วอลเดน (Walden) ที่ "คิมซอนโฮ" อ่านในซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA
TeaC
31 มีนาคม 2565 ( 19:48 )
2K
1
รู้จัก! หนังสือ วอลเดน (Walden) ที่ "คิมซอนโฮ" อ่านในซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA

ข่าววันนี้ คิมซอนโฮ มาไทยทำแฟนคลับกรี๊ดสนั่น หากใครได้ดูซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA นำแสดงโดย คิมซอนโฮ ต้องเคยผ่านฉากนี้อย่างแน่นอน ฉากที่หัวหน้าฮง ตัวเอกของเรื่องอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งหากใครเห็นชื่อเรื่องหนังสือแล้วหลายคนต้องเคยอ่านมาแล้ว แต่สำหรับคนที่อยากตามรอยอ่านหนังสือตาม "หัวหน้าฮง" (คิมซอนโฮ) หรือซีรีย์ในเรื่องอื่น ๆ มักจะมีฉากพระนางอ่านหนังสือ จุดประกายให้หนอนหนังสือทั้งใหม่และเก่าต้องตามหา ช้อปออนไลน์ทั้งร้านหนังสือเก่า หนังสือมือสอง หรือร้านหนังสือออนไลน์ชื่อดังต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งตามกลุ่มหนังสือต่าง ๆ ที่มีทั้งคนที่ต้องการส่งหนังสือต่อในราคาย่อมเยาว์

 

คิมซอนโฮ อ่านหนังสืออะไร

ในซีรีย์ Hometown CHA-CHA-CHA

 

วันนี้เลยจะพาหนอนหนังสือทั้งหลายที่อยากตามรอยหัวหน้าฮง ในซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA ที่หยิบหนังสือทีไ่ด้ขึ้นชื่อว่า "ต้องหาอ่านให้ได้เลยนะ" เพราะว่าหนังสือเล่มที่หัวหน้าฮงอ่านมีชื่อว่า หนังสือ วอลเดน (Walden)  

 

รู้จัก! หนังสือ วอลเดน (Walden) ที่ คิมซอนโฮ อ่านในซีรีย์

จริง ๆ หากคนที่เป็นนักเลงหนังสือจะคุ้นเคยกับหนังสือ วอลเดน (Walden) ตั้งแต่ซื้อ อ่าน และส่งต่อ ถือเป็นอีกหนึ่มเล่มที่อยากแนะนำให้คนที่รู้จักได้อ่าน เนื่องจากเป็นหนังสือที่รู้จักกันมากเล่มหนึ่ง มีชื่อหรือในแวดวงนักอ่าน "ของมันต้องมี" ติดตู้หนังสือ ยิ่ง คิมซอนโฮ หรือ "หัวหน้าฮง" ในซีรีย์เกาหลีดังหยิบมาอ่าน โอ้ยยยยย ปลุกวงการหนังสือมีสีสันอีกครั้ง หลายคนเริ่มตามหามาไว้ในครอบครอง ซึ่งหากใครอยากหามาอ่านต้องนี่เลย สำนักพิมพ์ ทับหนังสือ ของคุณลุงสุเมธ สุวิทยะเสถียร ที่อยู่แวดวงหนังสือมาอย่างยาวนาน ไ่ด้ตีพิมพ์หนังสือวอลเดน ปกสีเขียว แปลไทยโดย คุณสุริยฉัตร ชัยมงคล หากใครเป็นนักเลงนังสือ หรือนักสะสมหนังสือต้องยกเรื่องภาษาที่มีเสน่ห์แพรวพราวเฉพาะตัวเลยล่ะ และกลายเป็นหนังสือที่ติด Top ฮอตฮิต คนอ่านถามหาและช้อปออนไลน์ตามร้านหนังสือออนไลน์ ร้านหนังสือเล็ก ๆ ตลอดหลายสัปดาห์

 

ขณะที่ หากใครอยู่แวดวงหนังสือเก่าจะรู้ว่า หนังสือ วอลเดน มีหลายสำนักพิมพ์ได้ตีพิมพ์ อาทิ สำนักพิมฟรีฟอร์ม เป็นต้น ซึ่งแต่ละหน้าปกก็มีเสน่ห์ในการออกแบบไม่เหมือนกัน แต่หากเป็นนักเลงหนังสือหรือนักสะสมหนังสือ มักจะหาตั้งแต่พิมพ์แรก ปกแรกมาไว้ครอบครอง 

 

สำหรับหนังสือ Walden เขียนโดย เฮนรี เดวิด ทอโร ชาวอเมริกัน ได้รับการตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 1854 ใครได้อ่านจะรู้ว่า เนื้อหาพูดถึงการกลับไปใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายแนบชิดกับธรรมชาติ กลับไปหาคุณค่าดั้งเดิมของหยาดเหงื่อและการใช้แรงงาน เป็นบันทึกเรื่องราวและรายละเอียดการใช้ชีวิตของทอโรในช่วงเวลาที่เขาอาศัยอยู่ที่กระท่อมที่สร้างขึ้นด้วยตัวเองบริเวณชายป่าชานเมืองริมสระน้ำวอลเดน ซึ่งเป็นที่ดินของ ราล์ฟ วอลโด เอเมอร์สัน กวีผู้มีชื่อเสียง เพื่อนของทอโร ในเมืองคองคอร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์ ทอโรไม่ได้มีจุดประสงค์ในการใช้ชีวิตอย่างสันโดษ เขาได้ต้อนรับผู้มาเยือนและออกไปเยี่ยมผู้อื่น และอยู่ไม่ไกลจากบ้านของครอบครัว สิ่งที่เขาหวังคือการทำความเข้าใจชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและไม่ฟุ่มเฟือยก็เป็นสิ่งที่เขาต้องการด้วยเช่นกัน

 

พออ่านเนื้อหาและเห็นหัวหน้าฮง คงไม่แปลกใจเลยทำไม "หัวหน้าฮง" เป็นผู้ชายสุด Cool เพราะหนังสือวอลเดนที่เขาได้อ่าน สะท้อนตัวตนลึกได้เป็นอย่างดีว่ามีแนวคิด หรือมีทัศนคติแบบไหน

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ใครอยากหาหนังสือวอลเดนมาอ่านตามรอยพระเอกสุด Cool ในซีรีย์ดังโฮมทาวน์ชะช่ะช่า ลองอุดหนุนสำนักพิมพ์เล็ก ๆ หรือร้านหนังสือเล็ก ๆ เพื่อต่อลมหายใจให้ร้านหนังสือยังคงอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกลกันได้นะ มาเพิ่มนักอ่านหนังสือกันเถอะ

 

ช้อปหนังสือวอลเดนออนไลน์กับ "ร้านหนังสือเล็ก ๆ " ต่อลมหายใจรัก(ษ์)หนังสือ

 

 

ภาพ : ร้านหนังสือแก้วตา

 

 

ใครอยากอ่านหนังสือ Walden หรือชอบแนวไหนทั้งเรื่องสั้น นวนินายไทย นวนิยายเยาวชน สารคดี งานแปล งานเก่าก็ไปตามเลือกช้อปออนไลน์กับร้านหนังสือเล็ก ๆ หรือสำนักพิมพ์ ได้นะ อาทิ

 

  1. ร้านหนังสือ Redery
  2. ร้านหนังสือ แพรวสำนักพิมพ์
  3. ร้านหนังสือ เคล็ดไท
  4. สำนักพิมพ์ออนอาร์ต
  5. สำนักพิมพ์  Sandwich Publishing
  6. สำนักพิมพ์ ทับหนังสือ
  7. สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม 
  8. สำนักพิมพ์ผีเสื้อ
  9. สำนักพิมพ์: Be(ing)
  10. สำนักพิมพ์: Piccolo
  11. ร้านหนังสือเล็ก ๆ ร้านหนังสือ ที่รัก dearpunnbook
  12. ร้านหนังสือแก้วตา
  13. ร้านหนังสือเล็กๆ : ถนนยะหริ่ง สงขลา
  14. Little lovely bookshop #ร้านหนังสือเล็ก ๆ ที่รัก
  15. ร้านหนังสือสุนทรภู่ อำเภอแกลง
  16. ฯลฯ

 

และใครตามรอยอ่านหนังสือตามหัวหน้าฮงแล้ว อยากดูซีรีย์เกาหลี Hometown CHA-CHA-CHA แค่เปิดซิมกับทรูวันนี้ พร้อมสั่งซื้อออนไลน์ความบันเทิงเพียบ ซิมเน็ตไม่อั้นกันเลย 

 

ภาพ : ร้านหนังสือแก้วตา

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง