รีเซต

น้ำท่วมใต้ 2565 วันนี้! 20 ธ.ค.65 เช็ก สถานการณ์น้ำท่วมหนักจังหวัดไหนบ้าง?

น้ำท่วมใต้ 2565 วันนี้! 20 ธ.ค.65 เช็ก สถานการณ์น้ำท่วมหนักจังหวัดไหนบ้าง?
TeaC
20 ธันวาคม 2565 ( 12:07 )
123
น้ำท่วมใต้ 2565 วันนี้! 20 ธ.ค.65 เช็ก สถานการณ์น้ำท่วมหนักจังหวัดไหนบ้าง?

ข่าวน้ำท่วม น้ำท่วมวันนี้ 20 ธ.ค.65 หลังจากที่ "พายุโนรูเข้าไทย" ทำให้เกิด "น้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยล่าสุด รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันนี้ มี พื้นที่น้ำท่วมล่าสุด มีที่ไหนบ้าง

 

น้ำท่วมวันนี้ มีที่ไหนบ้าง

 

ปัตตานีอ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก สั่งปิดร.ร.จมน้ำ 2 อำเภออพยพชาวบ้าน

มีรายงานว่าตลอด 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเช้าวันนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำปาไหลหลากน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเดือนร้อนเป็นวงกว้าง


ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยเฉพาะยานเศษฐกิจวิกฤตอย่างหนัก หลายจุดเกิดน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นจากเดิม ถนนทุกสายในเขตเทศบาลจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน มีน้ำท่วมสูง 30 ซม และ 40 ซม.


ถนนเจริญประดิษฐ์ ถนนมะกรูด ถนนพิพิธ ถนนฤาดี ถนนหนองจิก ถนนยะรัง และ ถนนนาเกลือ ในย่านเศษฐกิจที่ที่ได้รับผลกระทบค้อนข้างรุนแรง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้าของประชาชนที่อาศัยติดกับถนน 2 ฝั่ง ต่างได้รับความเดือดร้อนจนต้องปิดร้าน


ชาวบ้านต้องนำกระสอบทราบมาวางกั้นไว้บริเวณหน้าบ้านและร้านค้าเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่ม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงกั้นมาปิดเส้นทางชั่วคราว เนื่องจากรถเล็กสันจรไม่ได้ หลายคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทาง เนื่องจากน้ำเข้าภายในตัวเครื่อง ไม่สามารถขับต่อไปได้


และโรงเรียนในเขตเทศาลเมืองปัตตานีได้สั่งการปิดการเรียนชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบดังกล่าว


ทั้งนี้ นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ได้สั่งการพร้อมตั้งเป็นพื้นที่วิกฤต ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลดูแลประชาชน ค่อยช่วยเหลือ พร้อมทั้งสั่งการให้เปิดเครื่องสูบน้ำทุกจุด เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำโดยเร็ว


อย่างไรก็ตามระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี พบว่าตลอดทั้งคืนมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ราบลุ่มได้รับผลกระทบ น้ำเอ่อล้นตะหลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ได้รับความเดือนร้อนแล้วในหลายอำเภอ ซึ่งจังหวัดปัตตานีได้กำชับไปยังประชาชนท่ประสบภัยน้ำท่วมให้มีการระมัดระวัง โดยเฉพาะเด็ก สังห้ามให้เล่นน้ำเป็นอันขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย


ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งเตือนทั้ง 12 อำเภอระวังสน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.หนองจิก อ.ยะหริ่ง พบว่า บ้านเรือนบริเวณริมทะเลถูกคลื่นลมแรงซัดบ้านเรือนและหลังคาเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือนแล้ว ขณะนี้ทางอำเถอได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมอบยพประชาชนไปอาศัยที่โรงเรียนซึ่งได้ตั้งไว้เป็นที่อพยพชั่วคราว

 

สตูลน้ำท่วม 3 อำเภอ! 400 ครัวเรือนเดือดร้อนขนของขึ้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังฝนตกสะสมหลายวัน ล่าสุดเข้าท่วมแล้ว 3 อำเภอได้แก่ อำเภอละงู อำเภอควนโดน และอำเภอควนกาหลง (ในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ สวนเกษตร ) คลิก 

 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และให้การดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง และจะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับ แจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ประชาชยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยได้ที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT”

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง