รีเซต

Twitter เปิดให้สามารถจ่ายทิปให้ผู้สร้าง Content ด้วยเหรียญอีเธอเรียม (ETH)

Twitter เปิดให้สามารถจ่ายทิปให้ผู้สร้าง Content ด้วยเหรียญอีเธอเรียม (ETH)
TNN ช่อง16
19 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:42 )
151
Twitter เปิดให้สามารถจ่ายทิปให้ผู้สร้าง Content ด้วยเหรียญอีเธอเรียม (ETH)

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Twitter เครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทไมโครบล็อกที่ได้รับความนิยมสูงสุดเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายทิปให้กับผู้สร้าง Content เนื้อหารูปแบบต่าง ๆ บน Twitter โดยใช้เหรียญอีเธอเรียม (ETH) ผ่านทางแพลตฟอร์มจ่ายเงิน Barter, Paga และ Paytm ผู้สร้าง Content บน Twitter สามารถเพิ่ม Address เพื่อรับเงินดิจิทัลลงบนหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง


ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Twitter พยายามเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเองเข้ากับกระแสความนิยมเงินดิจิทัล ก่อนหน้านี้ Twitter ได้เปิดให้ผู้ใช้งานบริการ Twitter Blue สามารถนำผลงานภาพ NFT ที่ตนเองถือครองอยู่มาแสดงเป็นรูปโปรไฟล์ของบัญชีผู้ใช้งาน โดยผลงานภาพ NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่มีการซื้อขายด้วยเงินดิจิทัลกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน


การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Twitter ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากความพยายามของ Jack Dorsey ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้บริหารของ Twitter ที่ต้องการผลักดันกระแสของเงินดิจิทัลโดยเขามองว่ามันจะกลายเป็นบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงโลกให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม Jack Dorsey ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารในช่วงปลายปี 2021 โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าเขาลาออกเพื่อไปทำโปรเจกต์บางอย่างเกี่ยวกับเงินดิจิทัล โดยผู้บริหาร Twitter คนปัจจุบัน คือ Parang Agrawal อดีตหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท 


เหรียญอีเธอเรียม (ETH) เหรียญสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นลำดับที่ 2 ในตลาดซื้อขายเงินดิจิทัลรองจากเหรียญดิจิทัลบิตคอยน์ (BTC) เหรียญอีเธอเรียมเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 เพื่อใช้งานเป็นค่าธรรมเนียมในบริการเครือข่ายบล็อกเชนอีเธอเรียม (Ethereum) โดยมุ่งเน้นกระบวนการทำงานที่กระจายอำนาจไร้จุดศูนย์กลาง ปัจจุบันเหรียญอีเธอเรียมถูกใช้งานอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในวงการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล NFT



ข้อมูลจาก engadget.com

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง