รีเซต

อัปเดต "เด็กตกท่อ" ลึกกว่า 10 เมตร กู้ภัยขุดดินถึงตัวแล้ว หายใจได้ดี!

อัปเดต "เด็กตกท่อ" ลึกกว่า 10 เมตร กู้ภัยขุดดินถึงตัวแล้ว หายใจได้ดี!
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2566 ( 10:58 )
38
อัปเดต "เด็กตกท่อ" ลึกกว่า 10 เมตร กู้ภัยขุดดินถึงตัวแล้ว หายใจได้ดี!

ความคืบหน้า เด็กหญิงวัย 1 ขวบตกท่อลึกกว่า 10 เมตร ล่าสุดภัยขุดดินถึงตัวเด็กแล้ว เบื้องต้นหายใจเองได้ 


จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ชาวเมียนมาคลานเล่นแถวบ้านในอ.พบพระ จ.ตาก จนพลัดตกลงไปในท่อส่งน้ำของบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร และมีความกว้างเพียง 30 เซนติเมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยสาขา อ.แม่สอด (ปภ.แม่สอด) ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพายัพ ใจถึงใจแม่สอด และทีมกู้ชีพกู้ภัยคีรีราษฎร์ ระดมกำลังจำนวนกว่า 30 คน ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณในไร่สวนเกษตร หลักกิโลเมตรที่ 48 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ โดยได้นำรถแบคโฮและใช้คนขุดเจาะเพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อย

ต่อมาสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า "06.00น โพรงระยะทาง 1.5 เมตร เจาะทะลุไปถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่พบว่าน้องอยู่ต่ำกว่าโพรงที่เราเจาะทะลุลึกลงไปอีกประมาณ 2.5 เมตร ตอนนี้ทีมงานต้องขุดลงไปอีกโดยใช้แรงงานคนให้ลึกกว่าที่น้องอยู่ ไม่น้อยกว่า 2.5 เมตร ขณะเดียวกันน้องก็ยังส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถขุดดินไปจนถึงตัวของเด็กหญิงแล้ว เบื้องต้นปลอดภัยดี หายใจเองได้แต่ดินยังทับร่าง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการวางแผนช่วยลำเลียงเด็กหญิงออกมากจากหลุม การช่วยเหลือจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ส่วนความคืบหน้าจะรายงานต่อไปให้ทราบในภายหลัง






ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง