รีเซต

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจหนูน้อยวัย 2 ขวบติดโควิดใน จ.กระบี่

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจหนูน้อยวัย 2 ขวบติดโควิดใน จ.กระบี่
มติชน
24 พฤษภาคม 2564 ( 00:07 )
47
ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจหนูน้อยวัย 2 ขวบติดโควิดใน จ.กระบี่

 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ล่าสุดมีการปิดหมู่บ้านหมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 14 เนื่องจากมีการระบาดในพื้นที่ โดยเว็บไซต์ของโรงพยาบาลคลองท่อม จ.กระบี่ รายงานว่า หนึ่งในผู้ป่วยล่าสุดซึ่งรถพยาบาลไปรับเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม จากพื้นที่ ม.10 ต.คลองพน เป็นเด็กหญิงวัย 2 ขวบ โดยเว็บไซต์โรงพยาบาลระบุว่า “น้องถือขวดนม พร้อมรอยยิ้มสดใส แต่หัวใจมะหญิง ที่ส่งหลาน หัวใจพยาบาลที่รอรับ มันเศร้ากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งแรก ของพวกเรา ที่ต้องดูแล ผู้ป่วยยืนยันตัวเล็กๆ 14 วันนับจากนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันนะสาวน้อย” ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

 

ด้านนายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม เผยว่า หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มใหม่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จังหวัดได้มีคำสั่งประกาศฉบับที่ 17/2564 ปิดหมู่บ้าน ม.10 และ ม.14 และปิดตลาดสด รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านเพื่อตรวจคนเข้าออกหมู่ 10 และหมู่ 14 ต.คลองพน เป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่มีการตั้งด่านเพื่อสกัดควบคุมโรคระบาด โควิด-19 ในพื้นที่ และให้ จนท ค้นหาตรวจ swab แบบปูพรม ผู้ติดเชื้อเชิงรุก เป็นระยะเวลาดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

ส่วนทางจังหวัดก็ได้มีการมอบของถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้ผลกระทบจากการปิดหมู่บ้านในครั้งนี้ และทำการตรวจเชื้อทุกคนภายในระยะเวลา 7 วัน ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง