รีเซต

นายกฯ ย้ำต้องใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า กฎหมายตรวจสอบได้

นายกฯ ย้ำต้องใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า กฎหมายตรวจสอบได้
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 14:50 )
82
นายกฯ ย้ำต้องใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า กฎหมายตรวจสอบได้

วันนี้ (14ก.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า การมอบรางวัลนี้​เป็นความภาคภูมิ​ใจ แต่ขอให้ระมัดระวัง​ในการใช้จ่ายงบประมาณ​ให้เกิดความคุ้มค่า ถูกกฎหมาย​ ตรวจสอบได้ และประชาชน​ได้ประโยชน์​สูงสุด ซึ่งในการใช้จ่ายจะต้องทำให้เกิดความรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นจะถูกกล่าวถามว่าเกิดความล่าช้า ซึ่งอะไรที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไปแล้ว ก็จะต้องเร่งจ่ายให้ได้ พร้อมต้องทำให้เกิดความเชื่อมั่น เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการใช้จ่ายงบประมาณ และขณะนี้ประเทศกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าเศรษฐกิจ ต้องมองในภาพรวมคือวางอนาคตใน 20 ปีข้างหน้าตามยุทธ​ศาสตร์ชาติ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ซึ่งยอมรับว่า ในโลกนี้ไม่มีอะไรเท่าเทียมกัน มีเพียงความเท่าเทียมในเรื่องของโอกาส และการใช้กฎหมาย ความเป็นธรรม  ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ฉะนั้น วันนี้จึงต้องดูแลผู้มีรายได้น้อย จึงไม่มีใครทำให้คนร่ำรวยเท่ากันทั้งหมด พร้อมขออย่าปล่อยให้ใครมาบิดเบือนในเรื่องตรงนี้ 

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ซึ่งสิ่งสำคัญคือรัฐบาลกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรให้ผู้มีรายได้น้อยหลุดจากความยากจน ซึ่งถึงแม้ประเทศไทยขณะนี้จัดอยู่ในระดับปานกลาง แต่เราก็ต้องดูแลโดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ที่จะต้องดูแลทั้งระบบและยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่รัฐบาลก็จะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้มีประสิทธิภาพ เพราะหากเราเข้มแข็ง หน่วยงานราชการเข้มแข็ง ประชาชนก็จะเข้มแข็งไปด้วย และยังได้ย้ำว่า จะเดินหน้าด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผิดคือผิดถูกคือถูก ต้องไม่พูดให้เกิดความคลุมเครือ เราต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อที่จะได้ลงโทษได้ถูกตัว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง