รีเซต

จันทร์ส่องหล้าคึกคัก “ทักษิณ” เปิดบ้านทำบุญ 75 ปี เจ้าตัวดีใจฉลองในไทย

จันทร์ส่องหล้าคึกคัก “ทักษิณ” เปิดบ้านทำบุญ 75 ปี เจ้าตัวดีใจฉลองในไทย
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2567 ( 12:24 )
21
จันทร์ส่องหล้าคึกคัก “ทักษิณ” เปิดบ้านทำบุญ 75 ปี เจ้าตัวดีใจฉลองในไทย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านพักส่วนตัวย่านซอยจรัญสนิทวงศ์  ทำบุญ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี 26 กรกฏาคม 2567   /// ท่ามกลางบรรดาสื่อมวลชนที่เดินทางไปปักหลักรอทำข่าวกันตั้งแต่ช่วงเช้า /// โดยเวลาประมาณ 06.00 น. รถประจำตัวของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบุตรสาว ได้แล่นผ่านเข้าไปภายในบ้านพัก ก่อนที่รถประจำตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาของนายทักษิณ พร้อมกับญาติๆ และคนในครอบครัวชินวัตรอีกหลายคน ได้เดินทางมาถึงในเวลาถัดไป  

 

จากนั้น  บรรดารัฐมนตรี นักการเมือง และบุคคลใกล้ชิด ต่างทยอยเข้างานต่อเนื่อง  อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม /นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย / นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีต รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ โดยการเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้จะจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญจะให้รถทะเบียนที่กำหนดไว้เข้าไปในบ้านเท่านั้น และ ผู้ที่เข้าร่วมงานจะสวนเสื้อโปโลสีขาว ปักรูปนายทักษิณ พร้อมคำว่า “75 No place like home” (ไม่มีที่ไหนเหมือนที่บ้าน) และร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ นส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าไม่ได้เปิดบ้านให้บุคคลทั่วไปเข้าอวยพร ทำให้กลุ่มแฟนคลับบางส่วนเดินทางมาเพื่อที่จะนำของขวัญมาร่วมอวยพร ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปพื้นที่ด้านใน    

 

สำหรับเมนูอาหารมาจากหลายร้านดัง นำมาจัดบูธภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า อาทิ ก๋วยจั๊บ ขนมจีนแกงเขียวหวาน ส้มตำไก่ย่าง เป็นต้น โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีรถจากโรงแรม SC ปาร์ค ขับเข้ามาภายในบ้าน ก่อนที่เวลา 11.15 น.  นายชุมพล แจ้งไพร หรือ เชฟชุมพล ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ได้เดินทางมาถึง พร้อมเปิดเผยสั้นๆว่า วันนี้ได้ทำอาหารมาให้จำนวน 3 เมนู หนึ่งในนั้นเป็น เมนูไข่พะโล้

 

ทั้งนี้ การทำบุญวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ รวมถึงการรับประทานอาหารกลางวันกับบุคคลใกล้ชิดไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องจาก การจัดงานแบบภายในและต้องเป็นผู้ที่ได้รับการอนุญาตล่วงหน้าเท่านั้น โดยสื่อมวลชนได้เกาะติดบรรยากาศอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน


ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 75 ล่วงหน้าให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมยูสาทร โดยมีเฉพาะคนใกล้ชิดเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่น อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี), นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว พร้อมกล่าวติดตลกว่า “แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปีก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง” พร้อมกล่าวอีกว่า ถือว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข ขอขอบคุณทุกท่าน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนตน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง