รีเซต

"การรีไซเคิลน้ำ" ในรายการแข่งขันเทนนิสระดับโลก

"การรีไซเคิลน้ำ" ในรายการแข่งขันเทนนิสระดับโลก
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 10:58 )
87
"การรีไซเคิลน้ำ" ในรายการแข่งขันเทนนิสระดับโลก

ในรายการแข่งขันเทนนิสระดับโลก French Open ได้มีการหยิบเอาเทคโนโลยีอวกาศ สำหรับการรีไซเคิลน้ำที่นักกีฬาใช้อาบมาทำความสะอาดตู้ล็อกเกอร์หรือห้องน้ำต่อได้อีกครั้ง โดยเทคโนโลยีรีไซเคิลน้ำดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นโดย ESA ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับนักบินอวกาศในภารกิจระยะยาว รวมถึงยังเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในแอนตาร์กติกาในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย


ระบบรีไซเคิลได้ถูกติดตั้งอยู่ที่ Roland Garros Stadium น้ำที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนใช้ จะถูกรีไซเคิลใหม่เพื่อนำมาใช้เช็ดล้างห้องน้ำอีกที โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกของตัวระบบที่ได้ถูกนำมาติดตั้งในฝรั่งเศส ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท GL Events Live Sports and Entertainment เพื่อลดการสิ้นเปลืองพลังงานและน้ำในสถานที่ ระบบดังกล่าวถูกติดตั้งโดยบริษัท FIRMUS บริษัทซึ่งโฟกัสกับการบำบัด การกรอง และการแยกน้ำ เพื่อนำน้ำทิ้งกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง โดยน้ำทิ้งดังกล่าวต้องเป็นน้ำสีเทา หรือน้ำที่ใช้ในกิจกรรมภายในประเทศ เช่น น้ำซักผ้า หรือน้ำที่ใช้อาบ เป็นต้น

เทคโนโลยีการรีไซเคิลน้ำนี้มีต้นกำเนิดมาจากโครงการทางเลือกของระบบช่วยชีวิตแบบไมโคร Micro-Ecological Life Support System Alternative program (MELiSSA) ซึ่งนำโดยทีมนักพัฒนา ESA จาก 11 ประเทศ ใช้เวลารวมในการพัฒนาไปกว่า 30 ปี จนสามารถสร้างระบบการช่วยชีวิตระดับสูงและการรีไซเคิลสำหรับภารกิจอวกาศระยะยาวได้เป็นผลสำเร็จ


เกี่ยวกับ MELiSSA

การปรับปรุงระบบการช่วยชีวิตแบบปฏิรูปที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งมนุษย์สามารถไว้วางใจได้ในชีวิต พวกเขาคาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายปี แต่ถึงกระนั้น MELiSSA ก็ได้รับการยกย่องจากสมาชิกว่าเป็นความพยายาม 50 ปีที่ส่งผลให้มีเอกสารวิชาการ สิทธิบัตรหลายร้อยฉบับ ซึ่งมีผลงานการแยกส่วนในพื้นที่ต่าง ๆ ตั้งแต่การเตรียมอาหาร ไปจนถึงการทำน้ำให้บริสุทธิ์ และความปลอดภัยของจุลินทรีย์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา scitechdaily.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง