รีเซต

RBF จับมือ โอสถสภา ใช้กัญชงผลิตสินค้าความงาม

RBF จับมือ โอสถสภา ใช้กัญชงผลิตสินค้าความงาม
TNN Wealth
17 สิงหาคม 2564 ( 18:52 )
490
RBF จับมือ โอสถสภา ใช้กัญชงผลิตสินค้าความงาม

ข่าววันนี้ พญ.จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการบริษัท บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตโรงสกัดสารCBD-THC รายแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


รวมถึงใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง และใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งการได้รับใบอนุญาตดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทฯ มีศักยภาพในธุรกิจกัญชงอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยจะเริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้

 

ล่าสุด บริษัทฯได้เซ็นสัญญากับบริษัทในเครือโอสถสภา หรือ OSP ผู้ผลิตสินค้าอุปโภครายใหญ่ เป็นรายแรก เพื่อใช้น้ำมันเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) ผลิตสินค้าในกลุ่มเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย (Personal care) 


โดยหลังจากรับคำสั่งซื้อจากบริษัทในเครือโอสถสภาดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเริ่มทำการปลูกกัญชงได้ประมาณปลายเดือนสิงหาคม 2564 และจะเริ่มสกัดน้ำมันเมล็ดกัญชงรวมพัฒนาสินค้าได้ภายใน 5-6 เดือน  หรือพร้อมส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าประมาณปลายเดือนมกราคม 2565


ทั้งนี้หลังจากที่ได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายแรกไปแล้วนั้น ขณะนี้ได้มีลูกค้าจองคำสั่งซื้อ(Order) สารสกัด CBD-THC เข้ามาอีกประมาณ 6-7 ราย และจะทยอยจองคำสั่งซื้อเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค และอาหารเสริม ซึ่งจะทำให้บริษัทฯเริ่มมีรายได้จากธุรกิจนี้ในช่วงปลายไตรมาส 4 ปีนี้ หรือต้นปี 2565 อย่างแน่นอน


“สิ่งที่บริษัทฯจะทำหลังจากนี้ คือ การเตรียมผลิตสินค้าคุณภาพดี เพื่อทำตลาดในประเทศ ด้วยราคาจับต้องได้ ซื้อง่าย และขายสะดวก อีกทั้งจะรุกส่งออกนำรายได้เข้าประเทศต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าสนับสนุนเกษตรไทยเต็มพิกัด ในการปลูกพืชกัญชงเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน” พญ.จัณจิดา กล่าว  

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง