รีเซต

โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้

โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้
TNN Wealth
7 กันยายน 2564 ( 11:38 )
31
โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้
โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ โดยคาดว่าชาวอเมริกันมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายน้อยลงในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาแพร่ระบาดอย่างหนัก
 
 
นายรอนนี วอล์คเกอร์ นักเศรษฐศาสตร์ของโกลด์แมน แซคส์เปิดเผยในรายงานคาดการณ์ล่าสุดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวเพียง 5.7% ในปีนี้ ซึ่งลดลงจากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 6%
 
 
นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ยังได้ปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราว่างงานของสหรัฐในปีนี้ขึ้นสู่ระดับ 4.2% จากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 4.1%
 
 
โดยการปรับทบทวนตัวเลขคาดการณ์ของโกลด์แมน แซคส์มีขึ้น หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 720,000 ตำแหน่ง และน้อยกว่าเดือนก.ค.ที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 1,053,000 ตำแหน่ง
 
 
ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา
 
 
ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ USA Today เมื่อวันจันทร์ (6 ก.ย.) ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันในสหรัฐพุ่งขึ้น 316% นับตั้งแต่วันแรงงานในปี 2563 และอัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลพุ่งขึ้น 158% เมื่อเทียบกับช่วงวันหยุดแรงงานเมื่อปีที่แล้ว
 
 
ทั้งนี้ จำนวนผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนั้น กำลังทำให้รัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐขาดแคลนเตียงสำหรับผู้ป่วยหนัก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง