รีเซต

ประกันสังคม ม.33 ว่างงาน-ตกงาน วิธีลงทะเบียนออนไลน์ ที่นี่! รับเงินชดเชยสูงสุด70%

ประกันสังคม ม.33 ว่างงาน-ตกงาน วิธีลงทะเบียนออนไลน์ ที่นี่! รับเงินชดเชยสูงสุด70%
TeaC
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:18 )
11.9K
ประกันสังคม ม.33 ว่างงาน-ตกงาน วิธีลงทะเบียนออนไลน์ ที่นี่! รับเงินชดเชยสูงสุด70%

ข่าววันนี้ ใครว่างงาน ตกงาน สิ่งแรกที่ต้องทำทันที! การลงทะเบียนผู้ว่างงานกับประกันสังคม เพื่อรับเงินชดเชยรายเดือน อีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ว่างงาน หรือตกงานให้ยังมีรายได้

 

ว่างงาน-ตกงาน วิธีลงทะเบียนออนไลน์ กับประกันสังคม

 

วันนี้ TrueID รวบรวมสิทธิประโยชน์ดี ๆ เงื่อนไข และวิธีลงทะเบียนออนไลน์ กรณีผู้ประกันตน มาตรา 33 ว่างงาน ตกงาน เพื่อรับเงินชดเชยสูงสุด 10,500 บาท มาศึกษากันเลย 

 

ลงทะเบียน ว่างงาน มาตรา 33 ออนไลน์ ทำไมต้องรีบลงทะเบียนกับประกันสังคม?

สำหรับการลงทะเบียนผู้ว่างงานกับประกันสังคมเพื่อรับเงินชดเชยรายเดือนนั้น เพราะระยะเวลาการลงทะเบียนนั้นจะต้องดำเนินการภายใน 30 วันหลังจากตกงานเท่านั้น โดยผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน และต้องตกงานโดยไม่มีความผิดตามกฎหมาย เช่น

  • ลาออก
  • ถูกเลิกจ้าง
  • หมดสัญญาจ้าง

และคุณต้องสามารถไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดหางานอย่างน้อยที่สุดเดือนละ 1 ครั้ง นี่จึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ต้องทำทันทีเมื่อมนุษย์เงินเดือนว่างงาน หรือตกงาน 

 

สิทธิประโยชน์จากกรณีว่างงาน - ตกงาน

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โพสต์ข้อความว่าระบุว่า ตั้งแต่ 1 มี.ค. 65 ผู้ประกันตนที่ตกงานเพราะ "ถูกเลิกจ้าง" จะได้รับการชดเชยในอัตราเดิม (เดิมจะได้รับเงินว่างงานในอัตรา 50% ของค่าจ้าง คำนวณจากฐานค่าจ้างจริงแต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลาไม่เกิน 180 วันในปี 1 ปฏิทิน) ซึ่งกำหนดอัตราใหม่กรณีว่างงานบังคับใช้ 2 ปี แล้ว ตั้งแต่ 1 มี.ค. 63 และจะครบกำหนดในวันที่ 28 ก.พ. 65

  • กรณีถูกเลิกจ้าง จะได้รับเงินว่างงานในอัตรา 70% ของค่าจ้าง ซึ่งคำนวณจากฐานค่าจ้างจริงไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลาไม่เกิน 200 วัน ใน 1 ปีปฏิทิน

  • กรณีลาออก หรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง จะได้รับเงินว่างงานในอัตรา 45% ของค่าจ้าง คำนวณจากฐานค่าจ้างจริงไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลาไม่เกิน 90 วันใน 1 ปีปฏิทิน จากเดิมที่ได้รับ 30% ของค่าจ้างจริงแต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลาไม่เกิน 90 วัน ใน 1 ปีปฏิทิน

 

 

 

เอกสารที่ต้องใช้ลงทะเบียนออนไลน์กับประกันสังคมมีอะไรบ้าง?

  • ภาพสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคาร

 

ผู้ประกันตน ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ได้เลย

 

  1. เข้าเว็บไซต์ของกรมการจัดหางานผ่านระบบใหม่ คลิกที่นี่

  2. โดยผู้ประกันตนที่จะขึ้นทะเบียนในระบบดังกล่าวจะต้องทำการลงทะเบียนขอใช้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล Digital ID ของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร.

  3. ผู้ประกันตนสามารถเข้าสู่ระบบ (Login) โดยใช้ User / Password ที่ลงทะเบียน Digital ID ในกรณีขึ้นทะเบียนว่างงาน และรายงานตัวตาม นัดหมาย เพียงแค่กรอกข้อมูลรายละเอียดตามระบบ และแนบไฟล์บัญชีธนาคาร โดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นเอกสารใด ๆ กับทางสำนักงานประกันสังคมอีก

  4. กรณีที่ผู้ประกันตนไม่สามารถลงทะเบียนว่างงานผ่านออนไลน์ได้ สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน กรมการจัดหางาน โทร 02-2469292 หรือ สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ที่สายด่วน 1506 กด 2 หรือ สำนักจัดหางานกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่/จังหวัด

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง