รีเซต

เมืองชิงเต่าของจีนพบโอมิครอนระบาดในหมู่นักเรียน

เมืองชิงเต่าของจีนพบโอมิครอนระบาดในหมู่นักเรียน
TNN ช่อง16
6 มีนาคม 2565 ( 18:33 )
91
เมืองชิงเต่าของจีนพบโอมิครอนระบาดในหมู่นักเรียน

วันนี้ ( 6 มี.ค. 65 )ทางการเมืองท่าชิงเต่า ตอนใต้ของมณฑลชานตงในจีน  รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มอีก 88 คนเมื่อวานนี้  ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศพุ่งขึ้นต่อเนื่อง   หลังจากเมื่อวันเสาร์  คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนระบุว่า  พบผู้ติดเชื้อโควิดมากเป็นประวัติการณ์  329 คน  ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นชาวบ้านท้องถิ่น 175 คน  เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ 102 คน

ฃคณะกรรมการสุขภาพเขตเทศบาลเมืองชิงเต่า  บอกว่า  การระบาดของโควิดในเมืองชิงเต่า  พบในกลุ่มนักเรียนมัธยมที่เขตไหลสี  ดังนั้นเจ้าหน้าที่เขตดังกล่าว จะดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิดครั้งใหญ่รอบที่ 2 ในวันที่ 7 มีนาคม  แม้ว่า ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะระบาดครั้งใหญ่ก็ตาม    จีนดำเนินนโยบายโควิดเป็นศูนย์ เพื่อหยุดการแพร่เชื้อให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  หลังพบผู้ป่วยรายใหม่

ฃการระบาดที่เมืองชิงเต่าส่งผลให้ผู้ติดเชื้อในจีนเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม  นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดในมณฑลจี้หลิน , กวางตุ้ง และเหอเป่ย์   

ทั้งนี้จำนวนผู้ป่วยใหม่ที่ไม่แสดงอาการ อยู่ที่ 209 คน เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ 166 คน   อย่างไรก็ตาม จนถึงวันที่ 5 มีนาคม  จีนมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 110,868 คน และเสียชีวิตสะสม  4,636 คน

ภาพจาก : รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง