รีเซต

อย่าหาทำนะแม่! นำทองใส่น้ำให้ลูกกิน อันตรายถึงตาย

อย่าหาทำนะแม่! นำทองใส่น้ำให้ลูกกิน อันตรายถึงตาย
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 13:07 )
294
อย่าหาทำนะแม่! นำทองใส่น้ำให้ลูกกิน อันตรายถึงตาย

วันนี้( 19 ส.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพและเรื่องราว การให้เด็กทารกกินน้ำที่มีสร้อยทองอยู่ด้านใน โดยอ้างว่าเป็นความเชื่อโบราณว่า ถ้าให้เด็กดูดน้ำที่มีทอง เหรียณสลึง จะทำให้ผิวพรรณดี โดยนายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย อดีตแพทย์ และแอดมินเจ้าของเพจอธิบายว่า อย่างแรกทารกไม่ควรกินน้ำจนถึงอายุหกเดือน กินแต่นมพอ เพราะการกินน้ำจะทำให้เด็กกินนมได้น้อยลง อาจขาดอาหาร น้ำหนักน้อย ถ้าน้ำไม่สะอาด ก็ท้องเสีย ติดเชื้อในลำไส้ จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

2. การเอาทองคำไปแช่น้ำ น้ำก็จะไม่สะอาด กินเข้าไปอาจทำให้เด็กติดเชื้อได้  3. การกินน้ำแช่ทองคำ ไม่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ทองคำไม่ได้เกี่ยวกับการสร้างเม็ดสี  4. ถ้าเกิดเจอสร้อยทองปลอมที่อาจผสมกับโลหะอื่น หรือ เอาทองไปชุบเคลือบโลหะจะมีสารจากโลหะหนักผสมในน้ำ  5. เหรียญสลึงทำจากโลหะไส้เหล็กชุบทองแดงไม่ใช่ทองถ้าได้รับทองแดงเข้าไปก็เป็นพิษกับร่างกาย ส่งผลต่อตับและสมอง 

ความรู้ทั่วไปทางการแพทย์ ระบุถึงอันตรายหากรับประทานทองแดงเข้าไป คือ อาจทำให้การทำงานของหัวใจผิดปกติ ส่งผลให้เกิดความผิดปกติทางจิต ตับทำหน้าที่บกพร่อง หากสะสมในร่างกายมากจะทำให้ร่างกายสั่นเทาตลอดเวลา กล้ามเนื้อแข็งเกร็ง มีน้ำมูกน้ำลายไหล ควบคุมการพูดลำบาก 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง