รีเซต

สัตว์ทะเลลอยตายหลังเรือน้ำมันอับปางในมอริเชียส

สัตว์ทะเลลอยตายหลังเรือน้ำมันอับปางในมอริเชียส
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 09:35 )
370
สัตว์ทะเลลอยตายหลังเรือน้ำมันอับปางในมอริเชียส

วันนี้ ( 13 ส.ค. 63 )อาสาสมัครชาวมอริเชียส เก็บปลาไหลตายจากทะเลที่เต็มไปด้วยคราบน้ำมันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่พวกเขาพยายามทำความสะอาดชายหาดที่บริสุทธิ์ที่สุดของประเทศเกาะในมหาสมุทรอินเดียแห่งนี้ หลังเรือบรรทุกน้ำมันของญี่ปุ่นเกิดอุบัติเหตุทำให้น้ำมันรั่วไหลลงทะเลประมาณ 1,000 ตัน 




โดยเรือ “เอ็มวี วากาชิโอะ” ของบริษัทนางาชิกิ ชิปปิ้ง และบริหารโดยบริษัทมิตซุย โอเอสเค ไลน์ส จำกัด ชนแนวปะการังบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของมอริเชียสเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา และน้ำมันเริ่มรั่วออกจากเรือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มความหวาดกลัวว่าจะก่อให้เกิดวิกฤตต่อระบบนิเวศครั้งใหญ่




ปลาไหลที่ตายลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ และยังมีปลาดาวที่ตายแล้วถูกคลื่นซัดเกยชายหาดที่เต็มไปด้วยคราบน้ำมันดำ นอกจากนี้ ยังมีปูและนกทะเลที่ตายด้วย




นายกรัฐมนตรีปราวินด์ จูนอธ ของมอริเชียส กล่าวในช่วงดึกวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เรือเอ็มวี วากาชิโอะ ยังมีน้ำมันอยู่ในเรือประมาณ 2,000 ตัน และคาดว่า ที่สุดแล้ว เรือลำนี้จะแตก พร้อมเตือนด้วยว่า ประเทศต้องเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติที่เลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้น


การท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจมอริเชียส และรัฐบาล ซึ่งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจากเหตุน้ำมันรั่ว กำลังทำงานร่วมกับฝรั่งเศส อดีตตเจ้าอาณานิคม เพื่อพยายามกำจัดคราบน้ำมัน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง