รีเซต

ฝรั่งเศสติดตั้งฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งทะเลแห่งแรกของประเทศ

ฝรั่งเศสติดตั้งฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งทะเลแห่งแรกของประเทศ
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2565 ( 15:07 )
103
ฝรั่งเศสติดตั้งฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งทะเลแห่งแรกของประเทศ
  • GE Renewable Energy บริษัทผลิตพลังงานทดแทนระดับโลก ได้ออกมาประกาศถึงการติดตั้งกังหันลมจีอี เฮลิเอดี (GE Haliade) กังหันลมที่สามารถผลิตพลังงานได้มากถึง 150-6 เมกะวัตต์ บริเวณเขตเทศบาลแซ็ง-นาแซร์ ฟาร์มกังหันลมที่อยู่นอกชายฝั่งของประเทศฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  • บริษัทเจน เดอ นูล (Jan De Nul) บริษัทการเดินเรือของประเทศกำลังมีการติดตั้งกังหันลมจีอี เฮลิเอดี (GE Haliade) 80 ตัวบริเวณทางตอนเหนือของอ่าวบิสเคย์ที่อยู่บริเวณชายฝั่งตะวันตกของฝรั่งเศส  โดยกังหันลมจีอี เฮลิเอดี (GE Haliade) ถือเป็นกังหันลมที่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก





  • ที่ผ่านมาบริษัทเจน เดอ นูล ได้มีการติดตั้งเข็มสำหรับกังหันลมกว่า 60 ตัว เรื่องนี้ทางด้านวิศวกรที่ดูแลการติดตั้งกังหันลมบริเวณนอกชายฝั่งได้กล่าวว่า การติดตั้งกังหันลมจะมีการติดตั้งห่างจากนอกชายฝั่งประมาณ 12 กิโลเมตร ในการติดตั้งกังหันลม 1 ตัวจะใช้ระยะเวลาประมาณเกือบ 24 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในเวลานั้น การติดตั้งกังหันลมแต่ละรอบใช้ระยะเวลาสัญจรประมาณ 5 วัน คาดว่าการติดตั้งกังหันลมตัวสุดท้ายจะใช้เวลาเสร็จในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

  • ย้อนกลับไปในปี 2012 รัฐบาลของประเทศฝรั่งเศสได้มีการอนุมัติให้บริเวณเขตเทศบาลแซ็ง-นาแซร์สามารถดำเนินโครงการติดตั้งกังหันลมบริเวณนอกชายฝั่งได้ครั้งแรก หลังจากที่เจอปัญหาเรื่องการคัดค้านของผู้คนในพื้นที่และความท้าทายทางด้านข้อบังคับกฎหมาย เวลานี้บริษัทจีอีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการติดตั้งกังหันลมแล้ว แต่ฟาร์มกังหันลมยังคงมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 6 เมกะวัตต์ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการอนุมัติให้มีการใช้กำลังการผลิตได้เพียงเท่านี้ คาดว่าฟาร์มกังหันลมแห่งใหม่นี้จะมีการติดตั้งกังหันลมแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2022 
  •  
  • ข้อมูลจาก : electrek.co
  • ภาพจาก : GE Renewable Energy

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง