รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ เช็กได้ว่าใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" สร้างกระแส #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม

ข่าวแตงโมล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ เช็กได้ว่าใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" สร้างกระแส #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม
Ingonn
23 พฤษภาคม 2565 ( 10:55 )
1.7K
2
ข่าวแตงโมล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ เช็กได้ว่าใครโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" สร้างกระแส #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม

ข่าวแตงโมล่าสุด ความคืบหน้า "คดีแตงโม" หรือ "แตงโม นิดา" หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิต หลังจากมีคนโพสต์เฟซบุ๊กของ "แตงโม" ที่มีชื่อว่า Happy Melon official ลงคลิปแตงโม และรูปภาพคนบนเรือ โดยล่าสุด “ขนาดนั่งเรือเล่น คลื่นยังกระแทกขนาดนี้ แล้วเราจะไปนั่งฉี่ท้ายเรือได้เหรอ?? ใช่ไหมเพื่อนรัก” 

 

 

ขณะที่ด้านตำรวจไซเบอร์ สามารถสืบหาได้ว่าใครเป็นคนโพสต์ "เฟซบุ๊ก แตงโม" Happy Melon official ด้วยการตรวจสอบจากระบบคอมพิวเตอร์ เชื่อต้องการสร้างกระแสในโซเชียล หากแม่และครอบครัวต้องการตรวจสอบ แจ้งตำรวจได้ทันที

 

พล.ต.ท.กรชัย คล้ายคลึง ผู้บังคับบัญชาการตำรวจไซเบอร์เปิดเผยถึงกรณีบุคคลปริศนาโพสต์ เฟซบุ๊ก และไอจีของแตงโม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ว่า ตำรวจไซเบอร์สามารถตรวจสอบ และทราบบุคคลที่โพสต์รวมถึงสถานที่ที่โพสต์ได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่โพสต์นั้นมีข้อความหรือลักษณะเข้าข่ายความผิดกฏหมายอาญา จึงยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมาย 
เบื้องต้นมองว่าลักษณะของการโพสต์มีความจงใจให้คนเกิดความสงสัยและร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการเปิดเผยหลักฐานทางคดี แต่ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี 


กรณีนี้ผู้เสียหายคือแตงโม แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นหากคุณแม่และครอบครัว ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้และต้องการทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นใคร ก็ให้มาแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ได้ โดยทางตำรวจจะทำการตรวจสอบทันทีเช่นเดียวกันกับบุคคลที่ถูกนำภาพไปโพสต์หากได้รับผลกระทบก็มาแจ้งความได้เช่นกัน


นอกจากนี้ตำรวจไซเบอร์ได้มีการตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาที่พบความเคลื่อนไหว และพอทราบรายละเอียดบางอย่าง 
กรณีนี้การตรวจสอบข้อมูลในมือถือไม่จำเป็นต้องมีมือถือของแตงโมอย่างเดียว แค่ทราบรหัสก็สามารถเข้าได้ 


ส่วนรหัสไอคลาวถือว่าเป็นจุดสำคัญเปรียบเสมือนสมองของบุคคลนั้น หากผู้ใดรู้และนำไปใช้ ก็จะทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมด ซึ่งกรณีของแตงโม หากมีการผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจีเข้ากับไอคลาวก็จะสามารถรู้และล้วงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที

 

 

ข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง