รีเซต

โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดสาขาใหม่ที่ PRX Metaverse ขยายบริการเข้าสู่โลกเสมือนจริง

โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดสาขาใหม่ที่ PRX Metaverse ขยายบริการเข้าสู่โลกเสมือนจริง
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2565 ( 12:20 )
228
โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดสาขาใหม่ที่ PRX Metaverse ขยายบริการเข้าสู่โลกเสมือนจริง

เมตาเวิร์ส (Metaverse) เป็นคำจำกัดความของโลกเสมือนจริงที่ยกระดับการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์จากแค่การส่งข้อความ ภาพ และวิดีโอไปสู่การสร้างสภาพแวดล้อม ความรู้สึก ปฏิสัมพันธ์ที่ใกล้เคียงกับโลกแห่งความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น นอกจากบริษัทดังอย่างเมตา (Meta) กูเกิล (Google) และไมโครซอฟต์ (Microsoft) แล้ว ในไทยก็มีผู้ให้บริการอย่างพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ด้วยเช่นกัน


เมื่อ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจอย่างเป็นทางการกับโรงพยาบาลพระราม 9 ในการร่วมมือกันสร้างโรงพยาบาลแห่งแรกในที่ดินเสมือน (Virtual Land) บนพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ซึ่งรองรับการให้บริการทางการแพทย์ต่าง ๆ เช่น การให้คำแนะนำการใช้ยาและเวชภัณฑ์ การให้การรักษาด้วยวินิจฉัยผ่านโลกเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยให้โรงพยาบาลพระราม 9 สามารถดึงดูดทั้งนักลงทุน และเพิ่มฐานผู้ใช้บริการจากโลกเสมือนจริงบนพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ได้อีกด้วย


ที่ดินเสมือนที่พีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) สร้างขึ้นนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยการสร้างเกาะสมมติที่มีสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ คล้ายคลึงกับโลกแห่งความจริง เปิดพื้นที่ดินเสมือนให้ซื้อขาย ซึ่งมีทั้งขนาดบล็อกปกติที่ใกล้เคียงกับพื้นที่จริงขนาด 16 ตารางเมตรแบบจัตุรัส ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่สุดถึง 2304 ตารางเมตร หรือประมาณเกือบ ๆ 1 ไร่ 2 งานหากเป็นที่ดินจริง ๆ ซึ่งจะแบ่งเป็นพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ พื้นที่การท่องเที่ยว เป็นต้น


การจับมือทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นหนึ่งในความพยายามที่ทางพีอาร์เอ็กซ์เมตาเวิร์สต้องการผลักดันให้ที่ดินเสมือนของตนเองนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ตลอดจนเพิ่มผู้ใช้งาน และนักลงทุนบนที่ดินเสมือน ซึ่งตามแผนแม่บท (Roadmap) ของพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ต้องการให้ที่ดินเสมือนนั้นมีสาธารณูปโภคที่จำเป็น ตลอดจนบริการต่าง ๆ เพื่อให้ที่ดินมีมูลค่าและเกิดการซื้อขาย แลกเปลี่ยน เก็งกำไร ไม่ต่างไปจากที่ดินจริง ๆ ในปัจจุบัน โดยซื้อขายกันด้วยโทเคน (Token) ของทางระบบที่เรียกว่า TRX Coin ที่มีพื้นฐานเป็นการซื้อขายแบบ NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งเป็นการยืนยันความเป็นเจ้าของเพียงหนึ่งเดียวซึ่งทำหน้าที่เดียวกันกับโฉนดที่ดินในโลกเสมือน


โรงพยาบาลพระราม 9 เป็นหนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมที่สนใจร่วมวงการลงทุนในเมตาเวิร์ส (Metaverse) ต่อจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ GWM ตลอดจนตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ค่ายดังอย่าง โตโยต้าเมืองนนท์ และนิสสันกรุงไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ว่าการดำเนินธุรกิจบนเมตาเวิร์ส (Metaverse) จะเป็นทางเลือกแห่งอนาคต



ที่มาข้อมูล PRX Metaverse

ที่มารูปภาพ PRX Metaverse

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง