รีเซต

กรมอุทยานฯ แจงเงินเดือนล่าช้า ยันจ่ายครบพ.ค.นี้

กรมอุทยานฯ แจงเงินเดือนล่าช้า ยันจ่ายครบพ.ค.นี้
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2567 ( 20:17 )
กรมอุทยานฯ แจงเงินเดือนล่าช้า ยันจ่ายครบพ.ค.นี้

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ชี้แจงผ่านเพจของกรมฯ กรณีที่มีข่าวเงินเดือนค่าตอบแทนในเดือนเมษายน 2567 ของเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่งออกล่าช้า ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน โดยระบุว่าความล่าช้าเกิดจากการประกาศใช้พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ซึ่งล่าช้ากว่าทุกปีที่ผ่านมา ประกอบกับมีการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน และมีการเปลี่ยนแปลงรหัสงบประมาณในระบบ GFMIS


ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้กำชับและเร่งรัดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามขั้นตอนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคม 2567 และยืนยันว่าภายในสิ้นเดือนนี้ เจ้าหน้าที่ของกรมฯ ในหมวดพนักงานจ้างเหมาและบุคคลภายนอกจะได้รับเงินเดือนและค่าตอบแทนของเดือนเมษายนพร้อมกันทั้งหมด ส่วนเงินเดือนเดือนพฤษภาคมก็จะทยอยออกต่อเนื่องไป


กรมอุทยานแห่งชาติฯ ขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนที่เป็นห่วงความเดือดร้อนของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ และยืนยันว่าได้ให้ความสำคัญและเห็นถึงความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด โดยได้มีการเพิ่มสวัสดิภาพสวัสดิการ ล่าสุดได้เพิ่มอัตราเงินเดือนจาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาทให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมนี้แล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง