รีเซต

แก๊งคอลปากแจ๋ว โทรเย้ย 'หนุ่มคลังไข่' สูญหมื่นสี่น้อยไป แฮ็กบัตรเพิ่มอีก 1.9 แสน

แก๊งคอลปากแจ๋ว โทรเย้ย 'หนุ่มคลังไข่' สูญหมื่นสี่น้อยไป แฮ็กบัตรเพิ่มอีก 1.9 แสน
มติชน
30 พฤศจิกายน 2565 ( 08:24 )
48
แก๊งคอลปากแจ๋ว โทรเย้ย 'หนุ่มคลังไข่' สูญหมื่นสี่น้อยไป แฮ็กบัตรเพิ่มอีก 1.9 แสน

เจ้าของร้านคลังไข่ อ.นางรอง บุรีรัมย์ แค้นซ้ำถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาเยาะเย้ยหลังให้ข่าวว่าเงินในบัญชีหายไป 1.4 หมื่น บอกพี่ลองไปเช็กดูบัตรเครดิตพี่ดู ผมกู้ให้พี่แล้วอีก 1.9 แสน ผมเอามาหมดแล้ว อย่าให้ข่าวผิด ตรวจสอบพบบัตรเครดิตถูกกู้ไปอีก วอนหน่วยงานรัฐพัฒนาความสามารถให้เท่าทันมิจฉาชีพ

 

กรณี นายณัฐพล ปะขิโต อายุ 31 ปี เจ้าของร้านคลังไข่ ตลาดเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาอ้างว่าเป็นสรรพากร แล้วให้โหลดโปรแกรมติดตั้งในโทรศัพท์เพื่อจะทำการยกเลิกโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ก่อนจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เข้าไปควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือ แล้วทำการโอนเงินในบัญชีออกไป

 

โดยนายณัฐพล ได้ให้ข่าวไปกับสื่อว่าโชคดีที่เงินในบัญชีหายไปประมาณ 14,000 บาท เพราะได้โอนเงินค่าไขให้กับฟาร์มไก่ไปแล้วกว่า 350,000 ก่อนหน้านี้ กระทั่งสำนักข่าวหลายช่องนำไปเสนอเพื่อเตือนภัยไปก่อนหน้านี้นั้น

 

ล่าสุดนายณัฐพล ได้ออกมาร้องต่อสื่ออีกครั้งว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 08-3129-6135 โทรเข้ามาอีกจำได้เป็นเสียงคนเดิม แต่ตอนแรกใช้เบอร์ 09-9334-0462 โทรเข้ามา แล้วพูดว่า

“คุณพี่ที่ออกข่าววันนี้ ว่าคุณพี่โชคดีที่ได้โอนเงินไปให้ค่าไข่ก่อน 350,000 ใช่ไหมครับ”นายณัฐพล ตอบว่า “ใช่ครับ”

 

จากนั้นปลายสายถามว่า “ตอนนี้พี่ได้ไปดูบัตรเครดง บัตรเครดิตของพี่หรือยังครับ” ตนตอบว่า ยังไม่ได้ดู แก๊งบอกว่าผมเอาบัตรเครดิตของพี่ไปกู้เงินให้พี่แล้วนะ ได้อีก 150,000 บาท เงิน โอดี อีก 27,000 บาท พี่บอกรายละเอียดไม่หมดนะคุณพี่ อันนี้ผมยังรู้นะเนี้ย เงินคุณพี่ไม่ใช่หายไปหมื่นเก้า ตอนนี้พี่มีหนี้เพิ่มอีกแสนกว่าบาท พี่ต้องไปแก้ข่าวเดี๋ยวนี้เลย

 

นายณัฐพล บอกด้วยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังถามอีกว่า อยากได้เงินคืนไหม จะเอาคืนหมื่นเก้า หรือแสนเก้า เพราะพี่แค่หมื่นเก้าอย่างเดียว ไปให้ข่าวใหม่นะ ก่อนจะวางสายไป คาดว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์น่าจะเจ็บใจที่ตนให้ข่าวได้เงินไปแค่ 14,000 บาท อาจจะไม่สมศักดิ์ศรี ที่หลอกเงินได้น้อยจึงให้มาแก้ข่าวให้

 

ตอนนี้ตนเป็นห่วงประชาชนทั่วไป ที่อาจจะมีโอกาสโดนแก๊งนี้หลอกได้อีก เพราะมีการพัฒนาการหลอกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่แก๊งนี้ มีความสามารถเหนือกว่ารัฐบาล ก่อนหน้านี้จะปิดเครื่องได้ ตอนนี้ปิดเครื่องไม่ได้ตอนที่รู้ว่าตัวว่าโดนหลอก

 

แถมโทรศัพท์มาเยาะเย้ยได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากจะให้รัฐบาลพัฒนาเทคโนโยยี เพื่อไม่ให้แก๊งนี้หลอกคนได้อีก รวมถึงการแจ้งอายัดบัญชีของธนาคาร ที่ต้องรวดเร็ว ทันใจ เพราะในอนาคตคนร้ายอาจจะพัฒนาเจาะข้อมูลได้ลึกมากกว่านี้ ถึงเวลานั้นแล้วจะอยู่กันอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง