รีเซต

ชีวิตดั่งละคร...สาวบริจาคเงินแสนนาน 9 ปีให้ศิริราช หลังรักษาขาหายพิการ

ชีวิตดั่งละคร...สาวบริจาคเงินแสนนาน 9 ปีให้ศิริราช หลังรักษาขาหายพิการ
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2566 ( 14:00 )
30
ชีวิตดั่งละคร...สาวบริจาคเงินแสนนาน 9 ปีให้ศิริราช หลังรักษาขาหายพิการ

จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการชื่นชม หญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์คลิปผ่านบัญชี TikTok @bb7529  ที่ได้นำเงิน 1 แสนบริจาค ให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช มานานถึง 9 ปี เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

โดยหญิงสาวรายนี้ได้ระบุข้อความว่า “พิการขาแต่กำเนิด แต่มีบุญที่ศิริราชรักษาหาย แม่ไม่มีเงิน ตอนนั้นบริจาคเงินไป 20 บาท เคยอธิษฐานไว้ว่า ถ้าเรามีกินมีใช้ เราจะมาบริจาคศิริราชทุกปี ตอนนี้มีแล้วน่ะ คืนให้ปีละแสน จะ 9 ปีแล้ว ขอบคุณศิริราชที่ให้ชีวิตใหม่”

นอกจากนี้ หญิงสาวรายนี้ เล่าเรื่องราว เมื่อ 37 ปีก่อน เธอมีความพิการขาแต่กำเนิด โดยเป็นอาการที่ใช้ขาหลังเดิน ไปที่ไหนก็รักษาไม่ได้ จนอายุ 6 เดือน ได้มารักษาที่ศิริราชจนหายดี สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังไม่คิดเงิน วันนั้นคุณแม่เลยบริจาคไป 20 บาท เนื่องจากที่บ้านยากจน  แต่มาถึงวันนี้ที่มีกินมีใช้ จึงอยากจะบริจาคให้กับทางศิริราช เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยผู้อื่นต่อไป โดยบริจาคปีละ 1 แสนบาท ต่อเนื่องมาถึง 9 ปีแล้ว 

ซึ่งภายหลังจากที่เรื่องราวของเธอได้ถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้

หญิงสาวรายนี้ คือ  นางพัชรี จันทร์พรมราช หรือ คุณบี อายุ 37 ปี  ชาว ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ก็เล่าว่า โดยปีแรก พ.ศ.2557 ตนได้นำเงินสดประมาณ 7-8 หมื่น ไปบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช ตามที่ได้ตั้งมั่นและอธิษฐานไว้ มาในปีที่ พ.ศ.2558 ธุรกิจเริ่มดีขึ้นจึงนำเงินที่เก็บออมไว้ครบ 1 แสนเศษ ไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช เป็นปีที่ 2 และก็ทำเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันตามที่ปรากฎเป็นข่าว ที่ตนนำเงิน 1 แสนบาทไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช

.คุณบี เล่าต่อว่า ตอนปี 2560 เกิดการดราม่า เมื่อตนนำมาลงในติ๊กตอก พบว่ามีคนเข้ามาคอมเม้นท์ว่า “ตนเองนำเงิน 1 แสน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช ทำเพื่ออะไร ทำไมต้องโชว์”  ซึ่งตอนนั้นตนก็เกิดความ น้อยใจ แต่ไม่ท้อ ไม่สนใจ และก็ยังคงบริจาคเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน  เนื่องจาก การที่ตนเองมีเงินบริจาค เพราะธุรกิจประสบความสำเร็จ ก็เพราะโรงพยาบาลศิริราช ตนจึงตั้งใจและตั้งมั่นไว้จะนำเงิน 1 แสน ไปบริจาคให้กับทางศิริราชในทุกๆปี เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยผู้อื่นต่อไป

ข้อมูลจาก : TikTok @bb7529 

ภาพจาก  : TikTok @bb7529

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง