รีเซต

กระบี่-นอภ.นำทีมเร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุ หางวัว พัดถล่มชายฝั่ง (ชมคลิป)

กระบี่-นอภ.นำทีมเร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุ หางวัว พัดถล่มชายฝั่ง (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
7 กรกฎาคม 2563 ( 14:17 )
50
กระบี่-นอภ.นำทีมเร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุ หางวัว พัดถล่มชายฝั่ง (ชมคลิป)

กระบี่-นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมจนท.อบต. คลองประสงค์ เร่งสำรวจความเสียหายพายุ หางวัว พัดถล่มชายฝั่ง ท่าเรือแหลมมะขาม ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เรือประมงเสียหาย4ลำ บ้าน/หลัง ศาลาพักริมหาด 1 หลัง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ก.ค.63 นายชัยวุฒิ บัวงทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยสุทธิชัย นาเมือง กำนันตำบลคลองประสงค์ จนท.อบต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมชาวบ้าน ได้เข้าสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์พายุหางวัว หรือทีชาวบ้าน เรียก ว่าลมหัวด้วน พัดถล่ม บริเวณท่าเรือแหลมมะขาม ม.3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เรือประมง รวมทั้งศาลา และบ้านเรือประชาชน ได้รับความเสียหาย แต่มีมีผู้ได้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น พบว่า มีเรือ ประมงของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย รวม4 ลำ โดยเครื่องยนต์เสียหาย เรือ 3 ลำ และอีก 1 ลำหลังคาเรือปลิว นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว 2 หลังกระเบื้องหลังคาปลิวได้รับความเสียหาย และศาลาพักร้อน 1 หลัง

ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าวเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดท้องฟ้าเป็นสีแดงจากนั้นได้ มีพายุหมุนเป็นเกลียวพัดเข้ามาชายฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือ ทำให้เรือชาวบ้านที่จอดบริเวณท่าเรือ ถูกพายุพัดถล่มจนเครื่องยนต์ตกทะเล ส่วนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็โดนพายุพัดหลังคาปลิวกระจัดกระจาย โดยพายุพัดอยู่นานประมาณ 10นาที ก่อนจะมีฝนตกโปรยปราย ลงมา เคราะห์ดีชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าวไม่มีใครได้รับอันตราย

ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับพายุหางวัว หรือลมหัวด้วน จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า จะมีความแตกต่างจากพายุงวงช้าง เนื่องจากการเคลื่อนตัวของพายุจะหมุนเป็นเกลียวลงพื้นล่างแรงพายุทำให้เรือประมงจมทะเล อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่อบต.คลองประสงค์ เข้าสำรวจความเสียหาย และรายงานไปยังอำเภอ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง