รีเซต

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" รายแรกของประเทศ!

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" รายแรกของประเทศ!
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2564 ( 14:40 )
66
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" รายแรกของประเทศ!

วันนี้ (30 พ.ย.64) สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่าโดยอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลญี่ปุ่น ว่า ญี่ปุ่นยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นรายแรกในประเทศ โดยผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นชายชาวนามิเบีย วัยประมาณ 30 ปี

รายงานระบุว่า หลังจากชายคนดังกล่าวเดินทางมาถึงญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ซึ่งผลการตรวจออกมาเป็นบวก

วันเดียวกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า นักเดินทาง 2 คนจากกรุงโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นบวก ขณะกำลังเดินทางไปยังเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และได้แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินชางงี สิงคโปร์

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ชี้แจงว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายได้เดินทางออกจากกรุงโยฮันเนสเบิร์กเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ด้วยเที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และเดินทางถึงสนามบินชางงีในวันเดียวกันเพื่อเปลี่ยนเครื่อง โดยทั้งคู่มีผลตรวจเป็นลบก่อนเดินทางออกจากสิงคโปร์ เพื่อเดินทางไปยังเมืองซิดนีย์ ทั้งคู่มีผลตรวจเป็นบวก

โดยนักเดินทางส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้เมื่อต้องมีการเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการปูพรมแกะรอยพนักงานสนามบินซึ่งอาจติดต่อกับผู้ติดเชื้อโดยบังเอิญ


ข้อมูลจาก kyodonews

ภาพจากแฟ้มข่าว TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง