รีเซต

ลูก17 ฉุนแม่ด่าเรียนห่วย-เกรดแย่ บีบคอดับคาบ้าน ไม่สลด บอกรู้สึกเหมือนชนะ!

ลูก17 ฉุนแม่ด่าเรียนห่วย-เกรดแย่ บีบคอดับคาบ้าน ไม่สลด บอกรู้สึกเหมือนชนะ!
ข่าวสด
25 มกราคม 2564 ( 11:45 )
67
ลูก17 ฉุนแม่ด่าเรียนห่วย-เกรดแย่ บีบคอดับคาบ้าน ไม่สลด บอกรู้สึกเหมือนชนะ!

หนุ่มฟลอลิดาวัย 17 ถูกศาลตัดสินสั่งจำคุกเป็นเวลา 45 ปี หลังบีบคอแม่แท้ ๆ จนสิ้นลม ก่อนฝังไว้หลังโบสถ์ใกล้บ้านและก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บ้านของตัวเอง เหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องผลการเรียนไม่ดี

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2018 เกร็กกอรี ราโมส วัย 15 ปี และแม่สถาปนิกของเขา เกล คลีเวนเจอร์ วัย 46 ปี ณ บ้านของพวกเขาในเดบูรี ที่ฟลอลิดา สหรัฐอเมริกา พวกเขาทะเลาะกันอย่างรุนแรงหลังจากที่เธอทราบว่าราโมสได้รับเกรด 'D' จากผลงานในชั้นเรียนของเขา ทำให้ในกลางดึกคืนนั้นราโมสได้ตัดสินใจบีบคอแม่ของเขาด้วยมือเปล่าบนเตียงของเธอเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าการฆาตกรรมนี้กินเวลาประมาณ 30 นาที เนื่องจากคลีเวนเจอร์พยายามต่อสู้กลับ

 

 

แต่สุดท้ายเธอก็ได้เสียชีวิตลง ราโมสอุ้มร่างอันไร้วิญญาณของเธอวางลงในรถเข็น พร้อมเข็นนำร่างของเธอไปใส่ไว้ในรถตู้ก่อน หลังจากนั้นราโมสก็ขอให้เพื่อนทั้งสองของเขา ดิลลันและไบรอัน ช่วยก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านของเขาโดยให้ขโมยเอาคอมพิวเตอร์ ปืนไรเฟิล และ Playstation ออกไป จากนั้นราโมสก็ฝังร่างแม่ของเขาในลานของโบสถ์ใกล้ ๆ บ้านก่อนที่จะโทรแจ้งตำรวจ

 

 

ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ยอมรับสารภาพหลังจากที่เขาก่อเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมาหลังจากการสอบสวนของตำรวจ แต่ในเวลานั้นเขาไม่ได้สำนึกผิดใด ๆ เลย ระหว่างที่เขารับสารภาพนั้น เขาได้เล่าถึงช่วงเวลาตอนที่โทรไปแจ้งตำรวจ เพื่อรายงานการลักทรัพย์และการหายตัวไปของแม่ของเขา ว่าการแสดงเหล่านั้นมันทำให้เขารู้สึกเหมือนชนะรางวัลแกรมมี่

 

ในเวลานั้น ไมค์ ชิทวูด นายอำเภอโวลูเซียเคาน์ตี้ อธิบายว่าราโมสเป็นพวก 'ไม่มีความรู้สึกผิด' 'เย็นชา' 'ไม่เห็นใจ' ซึ่งเป็นสามสิ่งที่จะพบในผู้ที่มีพฤติกรรม 'ต่อต้านสังคม' อย่างไรก็ตามราโมสรู้สึกสำนึกผิดมากขึ้นเมื่อเขาพูดกับศาลเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการตัดสินโทษ

 

 

"เพราะการกระทำของผม ผมจะไม่มีวันรู้จักแม่อย่างแท้จริง" ราโมสกล่าว "ผมไม่ได้ขโมยแม่ไปจากตัวเองเท่านั้น แต่ผมยังขโมยเธอไปจากคนอื่นด้วย ผมได้ทำสิ่งที่เลวร้ายและไม่มีวันแก้ไขได้ ทำไมมันต้องเกิดขึ้น ทำไมผมต้องทำแบบนั้น ผมไม่มีอะไรจะแก้ตัว ผมทำได้แค่ขอการให้อภัย"

 

 

ในขณะเดียวกันเพื่อนของราโมส ดิลลันและไบรอัน นั้นจะถูกตั้งข้อหาเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ จากการเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พวกเขาจะได้รับโทษจำคุกสูงสุด 30 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด ในขณะที่ราโมสถูกตั้งข้อหาเทียบเท่ากับผู้ใหญ่เช่นกัน และเขาถูกตัดสินจำคุก 45 ปี คำตัดสินของราโมสถูกส่งต่อในศาลเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เขาจะมีสิทธิ์ได้รับทัณฑ์บนภายในเวลา 25 ปี แต่จะถูกคุมประพฤติไปตลอดชีวิต

ที่มา : dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง