รีเซต

ตามคาด! ‘ทวิตเตอร์’ แบน ‘ทรัมป์’ แบบถาวรแล้ว!

ตามคาด! ‘ทวิตเตอร์’ แบน ‘ทรัมป์’ แบบถาวรแล้ว!
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2564 ( 13:11 )
72
ตามคาด! ‘ทวิตเตอร์’ แบน ‘ทรัมป์’ แบบถาวรแล้ว!

กระแสการเมืองฝั่งสหรัฐฯ ยังคงร้อนละอุ ล่าสุดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกอย่าง ‘ทวิตเตอร์’ ก็ได้ออกมาระงับบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธานาธิบดีที่กำลังจะสิ้นสุดหน้าที่ในอีกไม่ช้าอย่างถาวร


โดยบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวนั้นคือ @realDonaldTrump บัญชีส่วนตัวที่ทรัมป์ใช้มาตลอด โดยทางทวิตเตอร์กล่าววว่าได้ระงับบัญชีไว้ ‘เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการกระตุ้นให้เกิดความรุนแรง’ ซึ่งหมายถึงกรณีการโจมตีรัฐสภาจากกลุ่มผู้ประท้วงฝ่ายสนับสนุนทรัมป์ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึงห้ารายด้วยกัน

บริษัทได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าทวิตเตอร์จะมีกรอบการใช้งานที่เอื้อประโยชน์ให้สาธารณชนได้รับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หรือผู้นำระดับโลกได้โดยตรง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนเหล่านี้จะอยู่เหนือกฎเกณฑ์ของเราโดยสิ้นเชิง และไม่สามารถใช้ทวิตเตอร์เพื่อปลุกประดมความรุนแรงใด ๆ ได้


แต่ถึงแม้ว่าตอนนี้ บัญชี @realDonaldTrump อาจจะยังใช้ไม่ได้ แต่ก็ยังมีบัญชี @POTUS ซึ่งมักจะรีทวิตเนื้อหาจากบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์ที่ยังคงใช้ได้อยู่ ซึ่งมีการคาดการณ์จากสื่อ The next Web ว่าทรัมป์อาจจะสามารถใช้บัญชีนี้ในการทวิตข้อความต่อไปได้ แต่อย่างไรก็ตามก็คงทำได้ถึงวันที่สิ้นสุดการดำรงตำแหน่ง หรือ 20 มกราคมนี้เท่านั้น ก่อนที่บัญชีกลางของรัฐนี้จะต้องส่งต่อให้กับไบเดนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง