รีเซต

หูฟังล่องหน! นวัตกรรมใหม่ ให้เสียงเพลงส่งตรงถึงหูคุณได้แบบไม่ง้อหูฟัง

หูฟังล่องหน! นวัตกรรมใหม่ ให้เสียงเพลงส่งตรงถึงหูคุณได้แบบไม่ง้อหูฟัง
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 22:59 )
983
หูฟังล่องหน! นวัตกรรมใหม่ ให้เสียงเพลงส่งตรงถึงหูคุณได้แบบไม่ง้อหูฟัง

หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการฟังเพลงน่าจะเข้าใจความรู้สึกดีว่าเวลาที่อยากจะฟังเพลงแต่ไม่มีหูฟัง หูฟังหาย หรืออยู่ในที่ ๆ จะหยิบหูฟังมาฟังเพลงก็ไม่ได้มันช่างน่าเบื่อเสียจริง แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มีผู้คิดค้นวิธีที่จะส่งเสียงเพลงให้เข้าไปดังในหัวเราโดยตรง ไม่ต้องพึ่งหูฟังอีกต่อไป


จากการรายงานของสื่อ Associated Press นวัตกรรมใหม่นี้มีชื่อว่า “SoundBeamer” พัฒนาโดยบริษัทไอที Noveto System ซึ่งได้พัฒนาระบบที่เรียกว่า Sound Bubble ให้กับผู้ใช้งาน โดยเมื่อเปิดเพลงจากอัลบั้มศิลปินที่ชอบ ภาพยนตร์ หรือวิดีโอเกมต่าง ๆ ตัวอุปกรณ์จะค่อย ๆ แทรกเสียงมากับเสียงธรรมชาติรอบตัวผู้ใช้งานทำให้ไม่ต้องใช้หูฟังในการฟังเพลงแต่อย่างใด


กลไกเทคโนโลยีที่ทำให้อุปกรณ์นี้ทำงานได้ก็คือการใช้ 3D “Sensing module” ที่จะสามารถระบุและติดตามตำแหน่งใบหูของผู้ใช้งานว่าอยู่ที่ใด จากนั้นตัวอุปกรณ์ก็จะส่งเสียงไปยังใบหูด้วยคลื่นอัลตราโซนิค (ultrasonic waves) ซึ่งจะช่วยสร้าง “Sound pockets” ใกล้ ๆ กับใบหูของผู้ใช้งาน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเสียงที่เราฟังจะรบกวนคนรอบข้างแต่อย่างใดเพราะคนที่จะได้ยินมีเพียงแค่ผู้ใช้งานเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สำคัญเสียงจะตามผู้ฟังไปด้วยไม่ว่าเราจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดก็ตาม โดยผู้พัฒนาคาดว่าอุปกรณ์ Soundbeamer 1.0 จะสามารถปล่อยออกสู่ท้องตลาดได้ภายในเดือนธันวาคมปี 2021 นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง