รีเซต

แท็กซี่น้ำดี ส่งเงินหมื่นคืนเจ้าของ ผู้โดยสารสุดดีใจ หาย 3 วันไม่คิดว่าจะได้คืน

แท็กซี่น้ำดี ส่งเงินหมื่นคืนเจ้าของ ผู้โดยสารสุดดีใจ หาย 3 วันไม่คิดว่าจะได้คืน
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2563 ( 17:40 )
112
แท็กซี่น้ำดี ส่งเงินหมื่นคืนเจ้าของ ผู้โดยสารสุดดีใจ หาย 3 วันไม่คิดว่าจะได้คืน

โชเฟอร์ น้ำใจงาม ตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน ทำหล่นไว้ในรถแท็กซี่ ด้านผู้โดยสารรับประหลาดใจ หลังผ่านมา 3 วัน ไม่คิดว่าจะได้คืนแล้ว

 

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ที่สถานีวิทยุ สวพ.91 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายภัชรินทร์ ตระการจันทร์ อายุ 44 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ นำเงินสด 11,200 บาท ส่งคืนให้นางอั้งนี้ อำนวยเดชา อายุ 65 ปี หลังทำหล่นบนรถขณะเดินทางกลับบ้านพัก ซอยจันทร์ 32 พร้อมครอบครัว เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา โดยมีนางขนิษฐา ตระการไพโรจน์ ผู้ดำเนินรายการ ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

นายภัชรินทร์ ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฎ7269 กรุเทพมหานคร อยู่บ้านเลขที่ 52/5 หมู่ 3 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 25 พ.ย. ตนรับผู้โดยสารมากันเป็นครอบครัว 4 คน จากใต้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ศาลาแดง ไปส่งที่ริมถนนภายในซอยจันทร์ 32 หลังจากนั้นขับรถตระเวนหาผู้โดยสารไปตามถนนเย็นจิตต์ เซนหลุยส์

 

ขณะเข้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อทำธุระ ระหว่างนั้นตนหันไปเห็นกระเป๋าสตางค์สีดำวางอยู่บนเบาะหนังผู้โดยสารตอนหลัง จึงหยิบมาตรวจสอบพบภายในกระเป๋ามีเงินสดหมื่นกว่าบาท แต่ไม่มีเอกสารระบุชื่อเจ้าของ จึงแจ้งไปยังสวพ.91 พร้อมกับนำกระเป๋ามาฝากไว้เพื่อประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า

 

ด้านนางอั้งนี้ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ลูกสาว 2 คน และสามี พาตนไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลจุฬา ขณะนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านพัก คาดว่า กระเป๋าสตางค์จะหลุดออกจากกระเป๋ากางเกงโดยที่ตนไม่รู้ตัว รู้สึกประหลาดใจและดีใจมากที่ได้เจอโชเฟอร์แท็กซี่ ใจดี เก็บได้แล้วนำส่งคืน

 

ด้านนางวัลญา อำนวยเดชา อายุ 41 ปี ลูกสาว นางอั้งนี้ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนโชคดีมาก หลังจากที่แม่ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายบนรถแท็กซี่ ตนและครอบครัวไม่คิดว่าจะได้กระเป๋าคืน เพราะขณะเกิดเหตุ ย่านถนนจันทร์ เป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการรถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ตนคิดว่าคงมีผู้โดยสารรายอื่นหยิบไปแล้ว รู้สึกดีใจมากจริง ๆ ที่สังคมไทยยังมีแท็กซี่น้ำใจงาม

 

อย่างไรก็ตามนางอั้งนี้ ได้มอบสินน้ำใจ เป็นเงินสด 1,000 บาท ให้กับนายภัชรินทร์ เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง