รีเซต

ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์ เปิดใจรับ Stablecoins

ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์ เปิดใจรับ Stablecoins
TrueID
28 ตุลาคม 2564 ( 15:52 )
64
ประธานธนาคารกลางสิงคโปร์ เปิดใจรับ Stablecoins

ธนาคารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทั่วโลกต่างยินดีกับ crypto มากกว่าที่เคยเป็นมา Tharman Shanmugaratnam – ประธานธนาคารกลางของสิงคโปร์ – เพิ่งกล่าวว่า cryptocurrency มีที่ในภาคการเงินของประเทศ สิ่งที่ต้องมีคือกฎระเบียบบางประการเกี่ยวกับการเงินที่ผิดกฎหมาย

 

สถานที่สำหรับ Stablecoins

 

ประธานแสดงการสนับสนุนที่ Asia Financial Markets Forum เมื่อวันพุธ เขากล่าวว่ากรณีการใช้งานทางการเงินของเทคโนโลยีสามารถขยายได้มากกว่า "การเก็งกำไรบริสุทธิ์" และ "การเงินที่ผิดกฎหมาย"

 

ความสนใจของรัฐมนตรีดูเหมือนจะกระจุกตัวอยู่ที่เหรียญ Stablecoin มากที่สุด ซึ่งเขาเชื่อว่ามีบทบาทในระบบการเงินแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม เขารับทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวต้องได้รับการควบคุมเพื่อต่อสู้กับการใช้ "การเงินที่ผิดกฎหมาย"

 

นี่ดูเหมือนจะเป็นมุมมองร่วมกันระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่าเขา “ไม่มีเจตนา” ที่จะห้ามคริปโตเคอเรนซี แต่แสดงความกังวลมากขึ้นว่ามีการใช้เหรียญ stablecoin อย่างไร ในทำนองเดียวกัน Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้กล่าวถึงเหรียญ stablecoin ว่าเป็น “ชิปโป๊กเกอร์” ที่โต๊ะพนันคาสิโน

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Shanmugaratnam เหรียญที่มีเสถียรภาพให้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ดี แม้จะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องก็ตาม

 

“ผมคิดว่าอนาคตจะเป็นที่ที่ Stablecoins ที่ได้รับการควบคุมจะมีบทบาทที่เป็นประโยชน์ในระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมที่สร้างสรรค์และทำงานร่วมกันข้ามพรมแดนได้มากขึ้นสำหรับการชำระเงินราคาถูก รวดเร็ว และทันที” เขากล่าว

 

ธนาคารกลางกล่าวว่าพวกเขายังคงเปิดใจรับเงินดิจิตอลทั้งหมดในนามของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี สิงคโปร์เพิ่งสร้างสถานะให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับระดับโลก การสำรวจช่วงฤดูร้อนนี้แสดงให้เห็นว่าชาวสิงคโปร์ครึ่งหนึ่งเป็นเจ้าของ cryptocurrencies

 

'Fintech' ไม่ใช่ 'Crypto'

 

รัฐมนตรีงดเว้นจากการใช้คำเช่น 'crypto' หรือ 'cryptocurrency' และใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็น 'Fintech' แทน ตามที่เขาเห็น เทคโนโลยีทางการเงินกำลังขยายบริการทางการเงินไปยังผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร ในขณะที่บังคับให้ระบบการเงินแบบดั้งเดิมต้องปรับปรุง

 

การเรียกสินทรัพย์ดังกล่าวว่า 'สกุลเงิน' เป็นเรื่องโง่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาที่ผันผวนทำให้ไม่เหมาะสมเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

 

“หากคุณมีเครื่องมือที่มีราคาผันผวน มันจะไม่กลายเป็นเงิน” เขากล่าว “มันจะเป็นสินทรัพย์เก็งกำไรสำหรับทั้งคนฉลาดและคนโง่”

 

เอลซัลวาดอร์ยังคงเป็นประเทศเดียวที่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย เพื่อปรับให้เข้ากับความผันผวนของราคา Bitcoin กระเป๋าเงินของรัฐ “Chivo” อนุญาตให้ผู้รับ Bitcoin แปลงรายได้ของพวกเขาเป็นเงินคำสั่งโดยอัตโนมัติ

 

ข้อมูล : cryptopotato

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง