รีเซต

ชาวต่างชาติ ป่วยอัลไซเมอร์ ขับเบนซ์หลงทางจากชลบุรีถึงตราด เร่งประสานญาติรับตัว

ชาวต่างชาติ ป่วยอัลไซเมอร์ ขับเบนซ์หลงทางจากชลบุรีถึงตราด เร่งประสานญาติรับตัว
มติชน
8 พฤศจิกายน 2564 ( 09:39 )
54
ชาวต่างชาติ ป่วยอัลไซเมอร์ ขับเบนซ์หลงทางจากชลบุรีถึงตราด เร่งประสานญาติรับตัว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาล กรุงเทพฯตราด ว่า มีชายได้ขับรถมาจอดที่หน้าโรงพยาบาลกรุงเทพฯตราด และได้จอดรถทิ้งหน้าห้องฉุกเฉิน และเดินเท้าออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพฯตราด ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงได้ห้ามไว้และประสานร้อยตำรวจเอก ไชยา สนั่นเมือง ตำรวจชุดสายตรวจ มายังจุด เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ หน้าบริเวณทางเข้าประตูฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพฯตราด พบว่ามีรถเบนซ์สีขาว บริเวณรอบรถ มีร่องรอยถลอก ด้านท้ายรถมีรอยชน และพบกับคนขับรถยนต์ เป็นชาวต่างชาติ ชาวฝรั่งเศส รายหนึ่ง อายุ 80 ปี ใส่เกงเกงยีน เสื้อสีเทา อยู่ในสภาพที่อ่อนเพลีย ยังพูดไทยได้เป็นบ้าง ครั้ง แต่ พูดจาวน ไปวนมา มีอาการลืมเป็นบางช่วง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจเอกสารภายในรถ ก็พบว่ามีทั้งเอกสารประจำตัวทั้งพาสสปอร์ต และใบขับขี่ อยู่ และพบว่า ที่อยู่ตามบัตรนั้นอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงได้ทำการประสานตำรวจท่องเที่ยว พร้อมทั้ง ตามหาญาติจากมือถือ

 

ร้อยตำรวจเอก ไชยา สนั่นเมือง ได้ติดต่อเบอร์ที่รับโทรออก ก็ได้พบ กับคนขับรถแท็กซี่ และได้พูดคุยได้ใจความว่า ชายรายนี้นั้นเป็นลูกค้าที่เคยไปส่งอยู่เป็นประจำ ทางคนขับแท็กซี่ จะได้ติดต่อประสานญาติให้ และได้เล่าว่า ลูกค้ารายนี้ เป็นอัลไซเมอร์ และได้ให้กักตัวไว้ในเบื้องต้นก่อน เกรงว่าหายไปอีก

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเชิญตัวมายังโรงพัก และรอมารับตัวจากพัทยา จนกระทั่งเวลา 07.00 น. นายรัชชานนท์ รัดสีหา ได้ติดมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าเป็นหลาน จนกระทั่งได้พูดคุยในเบื้องต้น นาย รัชชานนท์ ก็ได้ให้รออยู่ที่สถานีตำรวจรอมาตัวกลับไปยังพัทยาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง