รีเซต

‘เจ๊หน่อย’อัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินหวดแต่ประชาชน-โวยรัฐบาลไม่ใช้ยาแรงพวกตัวเอง

‘เจ๊หน่อย’อัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินหวดแต่ประชาชน-โวยรัฐบาลไม่ใช้ยาแรงพวกตัวเอง
ข่าวสด
4 เมษายน 2563 ( 19:01 )
179
‘เจ๊หน่อย’อัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินหวดแต่ประชาชน-โวยรัฐบาลไม่ใช้ยาแรงพวกตัวเอง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินควรจะฉุกเฉินทั้ง พ.ร.ก. ไม่ใช่เฉพาะ พ. อย่างเดียว

พ. คือพวกเราประชาชนที่ตอนนี้กว่า 90% อยู่ในระเบียบวินัยกันหมดแล้ว ปฏิบัติตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่กับบ้านตามข้อกำหนดของทางราชการ พวกเราทุกคนมีความหวังว่าสิ้นเม.ย.ยาแรงต้องจบ ประเทศไทยต้องชนะ ทุกคนควรออกไปใช้ชีวิตทำงานหาเงินกันได้ตามปกติ

ร. คือรัฐบาลที่ควรเร่งทำงาน และทำให้เต็มที่ เมื่อนายกฯ ใช้ยาแรงมาบังคับประชาชนแล้ว ต้องใช้ยาแรงกับพวกตัวเอง ให้ทำงานเต็มที่ด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เม.ย. เป็นรัฐบาลอื่นเขาประชุมฉุกเฉินกันตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว จะออนไลน์หรือเรียกประชุม ครม.ด่วนก็ได้ ไม่ควรใจเย็นรอให้ถึงเช้าค่อยเรียกประชุม กว่าจะตามกลับมาได้ครบ เชื้อกระจายไปกี่ทอดแล้ว แบบนี้พวกเราจะตายกันหมด

ก. คือกลุ่มเสี่ยงที่ยิ่งต้องเข้มงวด และปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยิ่งกว่าประชาชนทั่วไป ถ้าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ไม่ประสานงานกันให้ดี ปล่อยกลุ่มเสี่ยงกลับบ้านโดยไม่ต้องกักตัว ประชาชนอาจต้องอยู่บ้าน ระวังโรคกันต่อไปเป็นปี รัฐบาลก็จะขยายเวลาออกไปแบบนี้เรื่อยๆ ประเทศไทยจะไม่ชนะ

เมื่อประชาชนรวมทั้งฝ่ายค้านประกาศตัวร่วมมือกับรัฐบาลเต็มที่แล้ว ตัวนายกฯ และครม.ก็ต้องเต็มที่ด้วย ถ้ารัฐบาลเอาแต่หวดหมอหวดประชาชน ไม่หวดตัวเอง ปล่อยให้มีการกักตุนหน้ากากได้ ส่งออกได้ หาผลประโยชน์บนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ โดยไม่มีใครถูกจับมาลงโทษเลย หรือแม้กระทั่งเรื่อง่ายๆ คือการสื่อสารให้ชัดเจน และกำกับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามระเบียบการ Quarantine แค่นี้ยังทำไม่ได้ ความศรัทธาจากกองเชียร์ ที่ร่อยหรอน้อยลงไปทุกที คงจะไม่มีเหลืออีกต่อไป เข้มงวดหวดหมอ หวดประชาชนแล้ว ช่วยเข้มงวดหวดตัวเอง ยอมรับข้อบกพร่อง และแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง