รีเซต

เขตพระนคร ชี้แจง "ถนนคนเดินมหรรณพ" ขายฟรี ไม่มีการเก็บค่าเช่า ค่าแผง

เขตพระนคร ชี้แจง "ถนนคนเดินมหรรณพ" ขายฟรี ไม่มีการเก็บค่าเช่า ค่าแผง
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2567 ( 18:16 )
24
เขตพระนคร ชี้แจง "ถนนคนเดินมหรรณพ" ขายฟรี ไม่มีการเก็บค่าเช่า ค่าแผง

สำนักงานเขตพระนคร ชี้แจงการจัดงานถนนคนเดินมหรรณพ โดยระบุว่า  ตามที่ สำนักงานเขตพระนครได้มีการจัดงานถนนคนเดินมหรรณพ ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 7 - 8 กันยายน 2567 เวลา 16.00 - 22.00 น. ณ ถนนมหรรณพ เขตพระนคร ภายในงานพบกับร้านค้าชุมชน การแสดงดนตรี และการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนในชุมชนเขตพระนคร ภาคีเครือข่าย สถาบันการศึกษาได้จำหน่ายสินค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 


โดยให้ผู้ค้าจัดเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ เต็นท์ อุปกรณ์ต่างๆ และสินค้ามาจัดจำหน่ายเอง ให้เป็นตลาดของชุมชนอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นครั้งแรก และยังเป็นการทดลองการจัดงาน หากได้ผลตอบรับที่ดีก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่สำคัญไม่ได้ใช้เงินงบประมาณของรัฐแต่อย่างใด เป็นการขอความร่วมมือจากชุมชน ผู้ประกอบการ และคณะขับเคลื่อนย่านพระนครฯ ช่วยกันทำให้เกิดกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วม 


สำนักงานเขตพระนคร ได้พบว่ามีเพจเฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์ ข้อความว่า “พิรุธ..เก็บเงินค่าเช่า 1000฿/ล็อค งานถนนคนเดินมหรรณพ 160 ล็อค รายได้ 1.6 แสนไปไหนเขตพระนคร กทม.” นอกจากนี้ ยังได้นำเอกสารรายชื่อร้านค้าผู้สนใจออกร้านจำหน่ายสินค้างาน “ถนนคนเดินมหรรณพ” มาโพสต์ใต้คอมเมนต์ด้วยข้อความว่า รายชื่อผู้จ่ายค่าล็อค 


ทั้งนี้ สำนักงานเขตพระนครได้ทำการตรวจสอบ และขอเรียนชี้แจงว่าเพจดังกล่าวมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบเสียหายมายังสำนักงานเขตพระนครเป็นอย่างมาก เพราะการจัดงานถนนคนเดินมหรรณพ เขตพระนคร ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า ไม่มีการเก็บค่าเช่า ค่าแผง หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เป็นร้านค้าที่สมัครเข้ามาตามขั้นตอนของสำนักงานเขตพระนครที่ได้มีการเปิดรับสมัครไว้ทุกประการ 


ขณะเดียวกัน เอกสารรายชื่อร้านค้าฯ ที่กล่าวอ้างนั้น ก็ไม่ใช่รายชื่อจ่ายค่าล็อค แต่เป็นรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า ซึ่งมีการโพสต์เผยแพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กสำนักงานเขตพระนครเพื่อประชาสัมพันธ์โดยปกติ การจัดงานฯ ครั้งนี้ ดำเนินการตามนโยบายในการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของชุมชนในเขตพระนคร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามแนวทางการทำงานในการขับเคลื่อนชุมชนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และตามนโยบายของรัฐบาลทุกประการ 


สำนักงานเขตพระนคร ขอขอบพระคุณร้านค้า ผู้ประกอบการ และภาคีเครือข่ายทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนอย่างแท้จริง และคาดหวังว่าในอนาคตจะมีถนนคนเดินและเป็นตลาดของชุมชนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและสร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง