รีเซต

CDC แนะให้สวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนต่อไป สวนทางหลายรัฐประกาศยกเลิก

CDC แนะให้สวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนต่อไป สวนทางหลายรัฐประกาศยกเลิก
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:09 )
100
CDC แนะให้สวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนต่อไป สวนทางหลายรัฐประกาศยกเลิก

วันนี้ (9 ก.พ.65) โรเชลล์ วาเลนกสี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ หรือ CDC กล่าวว่า เวลานี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังอยู่ในระดับสูง จึงยังไม่ถึงเวลาที่จะยกเลิกมาตรการสวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนและตามสถานที่สาธารณะต่างๆ พร้อมกับเน้นย้ำว่าเวลานี้ CDC ยังไม่เปลี่ยนคำแนะนำเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย 

วาเลนสกี ระบุว่า แม้ในช่วงนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ ลดลงไปมากแล้วแต่ยังคงมีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยมากถึงวันละ 290,000 คน และมีจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลมากกว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดหนักของเชื้อเดลต้าเมื่อปีที่แล้ว 

ทำให้เวลานี้ยังมีผู้ป่วยเต็มโรงพยาบาลในสหรัฐฯ อีกทั้งยังมีงานอีกหลายอย่างที่จะต้องดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติและอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้

การแสดงความเห็นของผู้อำนวยการ CDC มีขึ้นหลังจากที่ทางการท้องถิ่นในหลายรัฐ ไม่ว่าจะเป็นนิวเจอร์ซี คอนเนกติกัต เดลาแวร์ แคลิฟอร์เนีย และออริกอน เผยว่าในเร็วๆ นี้จะยกเลิกคำสั่งให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องอยู่ภายในสถานที่ปิดเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ โดยอ้างว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงต่อเนื่อง 

ล่าสุด เคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เตรียมยกเลิกคำสั่งบังคับสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่อาคารสาธารณะส่วนใหญ่ในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสคัดค้านการบังคับสวมหน้ากากอนามัยและมีการยื่นเรื่องให้ศาลพิจารณา 

อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทางการรัฐนิวยอร์กจะขยายระยะเวลาหรือยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในโรงเรียนของรัฐด้วยหรือไม่ เนื่องจากคำสั่งดังกล่าว ซึ่งเป็นคนละคำสั่งกับการสวมหน้ากากอนามัยในอาคาร จะสิ้นสุดลงในอีก 2 สัปดาห์.


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง