รีเซต

Lectric เปิดตัวจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้า XP Trike น้ำหนักเบาและขี่ง่าย

Lectric เปิดตัวจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้า XP Trike น้ำหนักเบาและขี่ง่าย
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2566 ( 10:06 )
62
Lectric เปิดตัวจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้า XP Trike น้ำหนักเบาและขี่ง่าย

ปัจจุบันจักรยานพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องใหม่แต่สำหรับจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้ายังคงเป็นเรื่องใหม่และกำลังได้รับความน่าสนใจ โดยล่าสุดบริษัท เลทริก (Lectric) ได้เปิดตัวจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้าเอ็กพี ไทร (XP Trike) ที่ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและขี่ได้ง่าย ๆ

จักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้าเอ็กพี ไทร (XP Trike) โครงสร้างผลิตจากอะลูมิเนียม 6061 น้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่ง จักรยานทั้งคันมีน้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม การออกแบบเน้นการใช้งานสะดวกและขี่ได้ง่าย ๆ ล้มได้ยาก แม้ว่าจะเป็นผู้ที่เริ่มขี่จักรยานครั้งแรก

ระบบขับเคลื่อนใช้การทำงานร่วมกันระหว่างการปั่นจักรยานและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 500 วัตต์ (W) ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณตรงกลางระหว่างล้อหลังของจักรยาน ทำความเร็วสูงสุด 22.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถขี่จักรยานขึ้นเนินที่ไม่ชันมากนัก รวมไปถึงบนถนนทั่วไปในตัวเมือง

ระบบแบตเตอรี่ใช้ลิเทียมไอออนแบบสามารถถอดเปลี่ยนได้ขนาด 48 โวลต์ (V) ใช้เวลาในการชาร์จ 4-5 ชั่วโมงต่อครั้ง ล้อทั้งสามของจักรยานมีขนาด 20x2.6 นิ้ว ติดตั้งหน้าจอแสดงผล LCD ติดตั้งไฟหน้าและไฟท้ายเพื่อความปลอดภัย

สำหรับราคาและการจัดจำหน่ายจักรยานสามล้อพลังงานไฟฟ้าเอ็กพี ไทร (XP Trike) เริ่มต้นที่ 1,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 49,170 บาท สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มส่งมอบจักรยานให้กับลูกค้าในช่วงเดือนเมษายน 2023 นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ที่มาของข้อมูล Newatlas 
ที่มาของรูปภาพ Lectric
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง