รีเซต

ชาวเน็ตสงสัยไข่ตัวอะไร? ทำไมน้องยิ้มน่ารัก

ชาวเน็ตสงสัยไข่ตัวอะไร? ทำไมน้องยิ้มน่ารัก
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 05:05 )
223
ชาวเน็ตสงสัยไข่ตัวอะไร? ทำไมน้องยิ้มน่ารัก

วันนี้ ( 8 มี.ค. 64 )สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์สอบถามชาวเน็ตในกลุ่ม “กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ”  ถึงเม็ดสีเขียวๆที่ติดเสื้อของเธอใน ซึ่งเมื่อส่องดูกลับพบรอยยิ้มสุดน่ารัก 

 

เจ้าของโพสต์ระบุว่า  “น้องเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้มาติดเสื้อเรา น้องยิ้มน่ารักมาก ยิ้มมาทั้งวันแล้ว ถ้าดึงออกก็กลัวว่าน้องจะไม่มีความสุข เราก็ถามเพื่อนว่ามันคือตัวอะไร เพื่อนก็บอกว่าไม่รู้ ดึงออกเหอะมันน่ากลัว ขอกำลังใจในการให้น้องอยู่ในเสื้อต่อหน่อยค่ะ”

 

โพสต์นี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่  บ้างว่าน่ารัก  บ้างก็ว่าน่ากลัว  แต่เราก็ได้คำตอบที่แท้จริงมาแล้วว่า ไข่สีเขียวอ่อนที่ดูน่ารัก น่าเอ็นดูนี้เป็นไข่ของตัวกะแท้ หรือ "มวนโล่" 

 

มีขนาดเล็ก ขาทั้งสามคู่มีหนามปกคลุมเต็มไปหมด สีน้ำตาลแก่อมดำหรือสีเกือบดำ เมื่อจับต้องตัวจะปล่อยกลิ่นฉุนเหม็นเขียว บางทีคล้ายกลิ่นอุจจาระของคน โดยต่อมกลิ่นมีช่องเปิดอยู่บริเวณหลังส่วนท้องที่ติดกับ อก

 

ตอนน้องเป็นไข่ถือว่าน่ารักจริงๆ ยิ้มให้ตลอดเวลา แต่พอน้องโตขึ้นมากลับน่ากลัวซะงั้น  แต่ทว่า "มวนโล่" ร่างโตเต็มวัยเป็นแมลงที่มีประโยชน์ต่อการเกษตรมากๆ เพราะเป็นตัวมันกินแมลงศัตรูพืชเป็นอาหาร 

 

แมลงที่เป็นเหยื่อมักเป็นหนอนผีเสื้อต่างๆ หรือตัวอ่อนของด้วงปีกแข็งบางชนิด มวนพิฆาตมีวงจรชีวิตที่สั้น และเลี้ยงง่ายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการควบคุมแมลงศัตรูพืช ของพืชผัก ไม้ดอก พืชไร่ และไม้ผลได้เป็นอย่างดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง